Báo Đồng Nai điện tử
En

Bác sĩ trả lời: Chưa đi “đến chợ” đã “hết tiền” phải điều trị như thế nào?

BS-CKI Vũ Thanh Tùng
23:06, 17/10/2023
 

* Thời gian gần đây, chuyện vợ chồng của tôi gặp trục trặc. Nguyên nhân là tôi gặp cảnh chưa đi “đến chợ” đã “hết tiền” khiến mỗi lần gần gũi vợ không vui. Xin hỏi bác sĩ, những trường hợp như tôi có phổ biến không và độ tuổi như tôi có phải quá trẻ để mắc bệnh này? Ngoài ra, có cách nào để điều trị bệnh này?

(P.Đ.T., 25 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa)

Trả lời:

Xuất tinh sớm là một bệnh lý, biểu hiện bởi các triệu chứng. Đầu tiên là thời gian, tính từ khi dương vật xâm nhập vào âm đạo của người phụ nữ là dưới 1 phút; thứ 2 là nam giới không kiểm soát được thời gian xuất tinh của mình; các triệu chứng trên kéo dài khoảng 3 tháng. Hiện nay, tình trạng chưa đi “đến chợ” đã “hết tiền” khá phổ biến, chiếm khoảng 30-40% (số liệu của Bệnh viện Âu Cơ).

Bệnh xuất tinh sớm là bệnh lý khá nhạy cảm, do đó nam giới thường ngại đến các bệnh viện để thăm khám. Có nhiều trường hợp đến bệnh viên khám khi tình trạng này đã kéo dài nhiều năm liền.

Xuất tinh sớm không phân biệt tuổi tác!

Bệnh xuất tinh sớm xuất hiện vào độ tuổi dậy thì và không phân biệt độ tuổi. Bệnh này phổ biến từ 18-20 tuổi và 25-30 tuổi. Đặc biệt, nam giới từ 18-20 tuổi chiếm đa số.

Xuất tinh sớm là bệnh lý về mặt nam khoa, không ảnh hưởng đến sinh sản. Nhưng nếu tình trạng kéo dài, khi nam giới không thể đưa dương vật vào âm hộ, dẫn đến không xuất tinh thì vô sinh sẽ xảy ra.

Cách điều trị bệnh xuất tinh sớm

Khi bệnh nhân bị xuất tinh sớm cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa về nam học để được bác sĩ thăm khám và có phác đồ điều trị kịp thời, chính xác. Những loại thuốc bổ, sản phẩm được quảng cáo, bán trên thị trường ghi công dụng “điều trị xuất tinh” sớm không phải thuốc điều trị.

Hiện nay, Bệnh viện Âu Cơ đưa vào điều trị bệnh xuất tinh sớm. Điều trị bệnh này có 3 liệu pháp: điều trị tâm lý, dùng thuốc qua đường uống và phẫu thuật. Điều trị tâm lý thì bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân các phương pháp kéo dài quan hệ. Việc dùng thuốc thì xịt thuốc trực tiếp lên dương vật hoặc uống. Tuy nhiên, có những thuốc sẽ có nhiều tác dụng phụ, bệnh nhân cần sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ.

Phương pháp điều trị cuối cùng là phẫu thuật, phương pháp này điều trị chủ yếu đối với bệnh nhân trung niên.

BS-CKI Vũ Thanh Tùng,

Khoa Nam học, Bệnh viện Âu Cơ

 

 

Tin xem nhiều