Báo Đồng Nai điện tử
En

Bác sĩ trả lời: Bị thoát vị đĩa đệm có nên mổ không?

BS-CKII Nguyễn Đăng Minh
14:25, 24/10/2023
 

* Tôi năm nay 50 tuổi bị thoát vị đĩa đệm đã gần 5 năm. Tôi muốn đi mổ nhưng bạn bè bảo không nên vì nếu mổ sẽ có nguy cơ bị liệt. Tôi muốn hỏi bác sĩ là hiện ở Đồng Nai có nơi nào điều trị thoát vị đĩa đệm không, nếu mổ thì liệu có an toàn?

(Bạn đọc gọi từ số 9089xxxx790)

Trả lời:

Chào bạn!

Bệnh thoát vị đĩa đệm là bệnh lý cột sống thường gặp. Thoát vị đĩa đệm xảy ra khi phần nhân nhầy bên trong bị trượt ra khỏi vị trí ban đầu, xâm nhập vào ống sống thông qua vết đứt hoặc vết rách vòng xơ, chèn ép lên các dây thần kinh cột sống gần đó.

Thoát vị đĩa đệm có thể xảy ra ở bất kỳ vị trí nào dọc theo cột sống, trong đó phổ biến nhất là vùng cổ và lưng dưới. Một số yếu tố làm tăng nguy cơ thoát vị đĩa đệm bao gồm:

- Lão hóa

- Thừa cân

- Chuyển động lặp đi lặp lại

- Nâng vật nặng không đúng cách

Khi bị bệnh này, người bệnh vẫn có thể chọn điều trị bảo tồn bằng cách dùng thuốc, tiêm steroid ngoài màng cứng… nhưng chỉ có thể kiểm soát triệu chứng đau nhức tạm thời, không thể trị dứt điểm.

Nhiều người bệnh luôn thắc mắc liệu thoát vị đĩa đệm có nên mổ không khi lo ngại những biến chứng tiềm ẩn sau mổ. Tuy nhiên, với bệnh lý này, phẫu thuật là phương pháp điều trị tối ưu nhất.

Hiện ở Đồng Nai, có nhiều nơi điều trị thoát vị đĩa đệm. Riêng Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã điều trị thoát vị đĩa đệm từ năm 2007. Với trang thiết bị hiện đại và đầy đủ, bạn có thể đến Bệnh viện Đa khoa Đồng nai để được khám, tư vấn và xét nghiệm giúp chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả.

Thân ái!

BS-CKII Nguyễn Đăng Minh,

Trưởng khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

 

 

Tin xem nhiều