Để có căn cứ đề xuất nhiệm vụ, giải pháp cho đề án Chuyển đổi số và dạy học trực tuyến trong giáo dục nghề nghiệp do Bộ LĐ-TBXH xây dựng, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phối hợp với Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) đã tiến hành khảo sát trực tuyến thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số tại các sở LĐ-TBXH và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên cả nước. Khảo sát được thực hiện đến ngày 22-4.
Để có căn cứ đề xuất nhiệm vụ, giải pháp cho đề án Chuyển đổi số và dạy học trực tuyến trong giáo dục nghề nghiệp do Bộ LĐ-TBXH xây dựng, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phối hợp với Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) đã tiến hành khảo sát trực tuyến thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số tại các sở LĐ-TBXH và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên cả nước. Khảo sát được thực hiện đến ngày 22-4.
Trước đó, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phối hợp với Tổ chức GIZ đã tổ chức hội thảo khảo sát thực trạng chuyển đổi số tại một số trường cao đẳng nghề trong cả nước. Hoạt động khảo sát nhằm giúp cơ quan chức năng có những tư vấn ban đầu về chiến lược, lộ trình và kế hoạch chuyển đổi số cho các đơn vị giáo dục nghề nghiệp; tham vấn chính sách cho Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021-2025...
Chuyển đổi số trong đào tạo được xem là giải pháp cốt lõi để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng khả năng thích ứng với xu thế dịch chuyển nhân lực trên thị trường lao động quốc tế.
Hải An