Báo Đồng Nai điện tử
En

Vun đắp thêm tình hữu nghị Việt - Hàn

09:09, 25/09/2014

Từ ngày 23 đến 26-9, đoàn thanh thiếu niên tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) đã đến tham quan và giao lưu tại Đồng Nai. Bà Park Ju Yeon, Trưởng đoàn thanh thiếu niên tỉnh Gyeongnam, cho biết đây là hoạt động hàng năm giữa 2 tỉnh Gyeongnam và Đồng Nai.

Từ ngày 23 đến 26-9, đoàn thanh thiếu niên tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) đã đến tham quan và giao lưu tại Đồng Nai. Bà Park Ju Yeon, Trưởng đoàn thanh thiếu niên tỉnh Gyeongnam, cho biết đây là hoạt động hàng năm giữa 2 tỉnh Gyeongnam và Đồng Nai. Hoạt động này không chỉ tạo điều kiện cho thanh thiếu niên 2 tỉnh gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu về phong tục tập quán, nền văn hóa của nhau mà còn góp phần vun đắp thêm tình hữu nghị giữa hai tỉnh Gyeongnam và Đồng Nai nói riêng, hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc nói chung.

Em Ok Ji Yeon đang phụ giúp giáo viên Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh giúp các em bị thiểu năng trí tuệ ăn bữa trưa.
Em Ok Ji Yeon đang phụ giúp giáo viên Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh giúp các em bị thiểu năng trí tuệ ăn bữa trưa.

4 ngày lưu lại Đồng Nai là khoảng thời gian không dài, nhưng đoàn thanh thiếu niên tỉnh Gyeongnam cũng đã có những buổi giao lưu, tham quan đầy ý nghĩa. Chương trình giao lưu văn nghệ, tham quan, hỗ trợ học sinh khuyết tật tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh chỉ diễn ra trong một ngày, nhưng cũng đủ để 15 thanh thiếu niên của tỉnh Gyeongnam (chưa kể trưởng đoàn, giáo viên và phiên dịch) hiểu hơn về chế độ sinh hoạt, học tập của những học sinh khuyết tật tại Đồng Nai. Bên cạnh chương trình giao lưu văn nghệ, đoàn còn giúp giáo viên của trung tâm hỗ trợ học sinh bị thiểu năng trí tuệ ăn trưa. Mỗi tháng một lần, Ok Ji Yeon (16 tuổi) thường đến viện dưỡng lão trong tỉnh Gyeongnam để thăm và giúp đỡ các cụ già neo đơn nên việc giúp các em bị thiểu năng trí tuệ tại trung tâm ăn trưa với em khá dễ dàng. Ok Ji Yeon bộc bạch, em mong có nhiều hơn những chuyến giao lưu để em và các bạn có thể giúp đỡ các em, các bạn học sinh khuyết tật.

Trong khi đó, với các em học sinh khuyết tật tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh, buổi giao lưu không chỉ là cơ hội để các em giới thiệu với các bạn thanh thiếu niên tỉnh Gyeongnam về phong tục tập quán, nền văn hóa Việt Nam mà còn là cơ hội để các em tìm hiểu về nền văn hóa Hàn Quốc. Em Bùi Hoàng Long, học sinh lớp 8 (khiếm thị) cho biết, không chỉ có cơ hội hiểu hơn về nền văn hóa của nước bạn mà buổi giao lưu như là nguồn động viên để các em vượt qua mặc cảm, vươn lên trong cuộc sống.

Không chỉ tham quan, giao lưu tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh, các em thanh thiếu nhi tỉnh Gyeongnam còn được đến thăm và phụ chăm sóc cho người già tại Trung tâm Bảo trợ người già, người khuyết tật và tâm thần tỉnh; tham quan Bảo tàng tỉnh, chợ Biên Hòa, chợ đêm Biên Hùng; giao lưu với sinh viên khoa Đông phương học (Trường đại học Lạc Hồng), Trường trung cấp văn hóa nghệ thuật Đồng Nai...

Nga Sơn

 

 

Tin xem nhiều