Báo Đồng Nai điện tử
En

Chưa cấp đổi vaccine viêm gan B cho các bệnh viện

07:07, 24/07/2013

(ĐN)- Ngày 24-7, bác sĩ Cao Trọng Ngưỡng, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, cho biết 9 ngàn liều vaccine viêm gan B thuộc lô khác (ngoài 2 lô mang số hiệu 020812E và 030812E đã tạm ngưng sử dụng) mà trung tâm chuẩn bị để cấp đổi cho các bệnh viện chưa thể thực hiện.

(ĐN)- Ngày 24-7, bác sĩ Cao Trọng Ngưỡng, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, cho biết 9 ngàn liều vaccine viêm gan B thuộc lô khác (ngoài 2 lô mang số hiệu 020812E và 030812E đã tạm ngưng sử dụng) mà trung tâm chuẩn bị để cấp đổi cho các bệnh viện chưa thể thực hiện. Nguyên nhân là do đã có thêm một trẻ sơ sinh tử vong tại Bệnh viện đa khoa Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận)  sau khi tiêm vaccine viêm gan B, nhưng thuộc lô vaccine khác với 2 lô vaccine gây tử vong cho 3 trẻ tại Quảng Trị. Vì thế, hiện trung tâm đang chờ thông báo của đoàn công tác Bộ Y tế tại Bình Thuận nhằm xác định, đối chiếu số hiệu lô vaccine này có trùng với lô vaccine mà trung tâm đang chuẩn bị cấp đổi cho các bệnh viện hay không. Nếu trùng, trung tâm sẽ đề nghị Sở Y tế cho ngưng việc cấp đổi. Nếu không trùng, trung tâm sẽ cấp đổi bình thường để trong thời gian sớm nhất, các bệnh viện có nguồn vaccine viêm gan B để tiêm cho trẻ.

Như vậy, tính từ ngày 22-7, khi các bệnh viện trên địa bàn tỉnh được chỉ đạo tạm ngưng tiêm vaccine viêm gan B thuộc 2 lô đã gây tử vong, vẫn chưa có vaccine viêm gan B nào được cấp thay thế. Vì vậy, trẻ sinh ra trong mấy ngày này vẫn chưa được tiêm vaccine phòng bệnh viêm gan B.

Được biết, vaccine viêm gan B liều đơn được khuyến cáo tiêm cho trẻ sơ sinh trong vòng 24 giờ sau sinh, là vaccine thuộc chương trình tiêm chủng mở rộng. Do đó,  tại Trung tâm y tế dự phòng tỉnh cũng như các bệnh viện đều không tiêm dịch vụ loại vaccine này. 

Phi Trường

 

 

Tin xem nhiều