Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội thảo "Thành tựu y học Việt Nam thời kỳ đổi mới"

10:01, 26/01/2013

(ĐN) - Sáng 26-1, tại TP. Hồ Chí Minh, Vụ Các vấn đề xã hội (Ban Tuyên giáo trung ương) và báo Lao Động đã phối hợp tổ chức hội thảo "Thành tựu y học Việt Nam thời kỳ đổi mới".

(ĐN) - Sáng 26-1, tại TP. Hồ Chí Minh, Vụ Các vấn đề xã hội (Ban Tuyên giáo trung ương) và báo Lao Động đã phối hợp tổ chức hội thảo "Thành tựu y học Việt Nam thời kỳ đổi mới". Thứ trưởng Bộ Y tế, GS.TS Nguyễn Viết Tiến;  lãnh đạo các hội thuộc ngành Y tế và đại diện của hơn 100 bệnh viện trong cả nước đã tham dự hội thảo. Về phía Đồng Nai, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cũng đã đến dự.

Các đại biểu đang trình bày tham luận tại hội thảo
Các đại biểu đang trình bày tham luận tại hội thảo

Đây là hội thảo nhằm khẳng định Y học Việt Nam đã đạt được một số thành tựu ngang tầm với khu vực và thế giới, như đã thực hiện được các kỹ thuật: ghép tạng, can thiệp tim mạch, ung bướu, chỉnh hình, ứng dụng tế bào gốc, hỗ trợ sinh sản, y học cổ truyền... Nhiều bác sĩ các nước trong khu vực đã đến Việt Nam học tập kinh nghiệm và kỹ thuật chuyên môn, nhưng cộng đồng lại chưa biết đến nhiều, vì thế người Việt Nam ngày càng có xu hướng ra nước ngoài chữa bệnh. Ước tính hiện nay có khoảng 40 ngàn người Việt Nam ra nước ngoài chữa bệnh hàng năm, chi đến khoảng 2 tỷ USD/năm.

Tại hội thảo, nhiều chuyên gia hàng đầu của ngành Y tế đã trình bày các tham luận đáng chú ý, như: Tổng quan về thế mạnh kỹ thuật cao của các bệnh viện trong nước (TS. Trần Quý Tường, Phó cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh); Thụ tinh trong ống nghiệm: nhiều người nước ngoài tìm đến Việt Nam điều trị vô sinh, hiếm muộn (GS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Chủ tịch Hội Nội tiết sinh sản vô sinh TP. Hồ Chí Minh)... Các đại biểu, nhất là đại diện các bệnh viện lớn mong muốn thông tin về những thành tựu y khoa Việt Nam sẽ đến được rộng rãi với mọi người, góp phần thay đổi nhận thức, giúp người dân có sự lựa chọn khám chữa bệnh hiệu quả, hạn chế việc ra nước ngoài khám chữa bệnh đối với các bệnh lý trong nước đã thực hiện được nhằm hạn chế xuất ngoại tệ, thúc đẩy nền y học trong nước ngày càng phát triển.

T. Thuý

Tin xem nhiều