Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày thứ hai của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012: thí sinh phấn khởi

06:06, 03/06/2012

Kết thúc thêm hai môn thi địa lý và lịch sử, chiều 3-6 hầu hết các thi sinh rời khỏi phòng thi ra về trong trạng thái thoải mái, phấn khởi, vì làm được bài thi.

Kết thúc thêm hai môn thi địa lý và lịch sử, chiều 3-6 hầu hết các thi sinh rời khỏi phòng thi ra về trong trạng thái thoải mái, phấn khởi, vì làm được bài thi.

Thí sinh vui vẻ sau môn thi Địa lý
Thí sinh vui vẻ sau môn thi Địa lý

* Môn Địa lý: vừa sức với học sinh

Cô Nguyễn Thị Phúc Hậu, phụ trách bộ môn Địa lý, Trường THPT Chu Văn An (TP.Biên Hòa) cho biết, ở đề thi môn Địa lý năm nay vừa sức với học sinh.

Đề thi môn Địa lý gồm bốn câu, không quá dài so với thời gian làm bài 90 phút của học sinh. Trong đó, hay nhất là phần hai của câu 2, yêu cầu các em trình bày việc đánh bắt hải sản xa bờ có ý nghĩa như thế nào với phát triển kinh tế và an ninh quốc phòng...là vấn đề rất thời sự. Những học sinh nào có theo dõi thời sự trong thời gian gần đây và có óc khái quát một chút sẽ làm đạt điểm tuyệt đối. Còn câu hỏi số 3 yêu cầu vẽ biểu đồ thi các em hoàn toàn làm được, không phải lúng túng trong cách chọn vẽ biểu đồ. Riêng câu 4, gồm hai phần kiến thức chuẩn và nâng cao. Nếu học sinh nào làm bài thi với phần chương trình chuẩn thì cũng dễ dàng đạt điểm khá trở lên, còn phần nâng cao thì hoàn toàn dưa vào Atlat.

“Với học sinh trung bình làm đề thi này cũng có thể đạt được 6-7 điểm, còn với những em học sinh trường chuyên hoặc có học lực khá về môn xã hội thì có thể đạt 9-10 điểm” - cô Hậu nhận xét.

* Đề thi môn Lịch sử: dễ hiểu, không lắt léo

Đối với môn thi Lịch sử, hầu hết thí sinh cho rằng, đề thi năm nay ra rất dễ hiểu, không lắt léo. Thí sinh Mai Trọng Hà, tại Hội đồng Thi Lê Quý Đôn cho biết: “Em làm được hết các câu, dư thời gian. Theo em, đề thi năm nay chỉ cần ôn tập bình thường, nắm đầy đủ kiến thức các bài học và nhớ những phần nội dung chính thôi thì cũng có thể làm được 6-7 điểm”.

Thí sinh khoe với phụ huynh làm bài thi thành công. Ảnh: Huy Anh
Thí sinh khoe với phụ huynh làm bài thi thành công. Ảnh: Huy Anh

Cô Định Thị Phương Mai, giáo viên Trường THPT Trấn Biên-Biên Hòa cho biết, khi học trò thi xong môn Lịch sử đã nhắn tin với cô rằng: “Các em đã làm thành công rực rỡ”. Theo cô Mai, đề thi Lịch sử năm nay cũng không có gì lắt léo đánh đố thí sinh. Chỉ cần học bài bình thường là làm tốt bài thi. Cấu trúc các câu trong đề không quá dài, với 90 phút các em có thể dư thời gian. Nhìn chung khoảng 70-80% số học sinh sẽ đạt điểm trên trung bình.

***

Như vậy, nhìn chung, qua hai ngày thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra bình thường, an toàn, nghiêm túc. Bà Huỳnh Lệ Giang, Phó giám đốc Sở GD-ĐT nhận xét: “Qua hai ngày thi các em học sinh cùng cán bộ coi thi của Đồng Nai đã chấp hành tốt những quy định trong thi cử, không quay cóp, thầy cô coi thi không vi phạm quy định”.

Toàn tỉnh Đồng Nai hiện tại cũng chỉ có 3 học sinh vi phạm quy định mang theo điện thoại di động vào phòng thi và cả 3 trường hợp này đều là thí sinh của hệ giáo dục thường xuyên dự thi tại Hội đồng thi Trường THPT Bùi Thị Xuân 1 và Hội đồng thi Trường THPT Lê Quý Đôn.

Theo Phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Sở GD-ĐT, toàn tỉnh có gần 28.000 học sinh đi thi (trong đó có trên 23.000 thí sinh thi hệ THPT và trên 4.600 học sinh thi hệ Giáo dục thường xuyên). Qua hai ngày thi đã có gần 100 học sinh bỏ thi. Trong đó, phần nhiều học sinh bỏ học thuộc hệ giáo dục thường xuyên. Những học sinh bỏ thi này có nhiều lý do khác nhau, có những em bị bệnh đột xuất, bị tai nạn giao thông, hoặc tự ý bỏ thi.

Ngày 4-6, các thí sinh bước vào ngày thi cuối cùng với hai môn thi toán và ngoại ngữ (những thí sinh không thi môn gnoại ngữ sẽ thi thế bằng môn vật lý).

            Trương Hiệu

 

 

Tin xem nhiều