Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát động Chiến dịch quốc gia phòng, chống bệnh tay chân miệng

03:05, 03/05/2012

(ĐN) - Ngày 3-5, tại Nhà thi đấu tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Chiến dịch quốc gia phòng, chống bệnh tay chân miệng năm 2012 với chủ đề “Trao yêu thương, đừng trao mầm bệnh”.

(ĐN) - Ngày 3-5, tại Nhà thi đấu tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Chiến dịch quốc gia phòng, chống bệnh tay chân miệng năm 2012 với chủ đề “Trao yêu thương, đừng trao mầm bệnh”. Các đồng chí: Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm của tỉnh; Huỳnh Thị Nga, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị, thành, và hơn 500 học sinh, sinh viên đã đến dự.

Thực hành rửa tay theo 6 bước tại lễ phát động
Thực hành rửa tay theo 6 bước tại lễ phát động

Được biết, tính đến ngày 30-4, toàn tỉnh đã có gần 1.300 ca mắc bệnh tay chân miệng, trong đó có 2 ca đã tử vong. Tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí yêu cầu các cấp, các ngành, cơ sở y tế các tuyến vào cuộc mạnh mẽ và quyết liệt hơn nữa để kiểm soát cho được tình hình dịch bệnh. Bên cạnh đó, cần lồng ghép nội dung này vào các lớp tập huấn, góp phần nâng cao kiến thức phòng, chống bệnh, nhất là tại các nhà trẻ, mẫu giáo, trường học.

Tại lễ phát động, lãnh đạo các cấp và học sinh đã thực hành rửa tay sạch theo quy trình 6 bước của Bộ Y tế. Ngoài ra, đoàn xe 30 chiếc diễu hành qua một số trục đường chính để tuyên truyền về phòng chống bệnh tay chân miệng.

Phương Liễu

 

Tin xem nhiều