Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo tỉnh thăm và chúc mừng lễ Phật đản 2012

09:05, 04/05/2012

Nhân đại lễ Phật đản 2012, Phật lịch 2556, tại nhiều địa phương trong tỉnh đã diễn ra các hoạt động chào mừng.

* Nhiều hoạt động mừng lễ Phật đản

Nhân đại lễ Phật đản 2012, Phật lịch 2556, tại nhiều địa phương trong tỉnh đã diễn ra các hoạt động chào mừng.

Chiều 4-5, đồng chí Bùi Ngọc Thanh, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến chúc mừng Ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo nhân đại lễ Phật đản 2012, Phật lịch 2556.

Tổ chức mừng lễ Phật đản ở huyện Long Thành.             Ảnh: P.Hằng
Tổ chức mừng lễ Phật đản ở huyện Long Thành. Ảnh: P.Hằng

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Bùi Ngọc Thanh đã chúc mừng các vị trong Ban Trị sự, các chức sắc, tăng ni, phật tử đón mùa Phật đản trong tinh thần an lạc, đoàn kết, thống nhất. Đồng chí ghi nhận, năm qua Ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo đã hướng dẫn tăng ni, phật tử có cuộc sống tu học hành đạo tích cực; thực hiện tốt các phong trào thi đua, các nhiệm vụ, mục tiêu của tỉnh. Đồng chí mong rằng, Ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo tiếp tục hướng dẫn tăng ni, phật tử phát huy truyền thống của Phật giáo Việt Nam hộ quốc, an dân, sống theo đúng phương châm của Giáo hội “Phục vụ chúng sanh là thiết thực cúng dường chư Phật”.

Trước đó, sáng ngày 3-5 (13-4 âm lịch), Ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo đã tổ chức cho các chức sắc, tăng ni, phật tử viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, thể hiện lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc. Dịp này, chùa Viên Giác (phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) đã triển khai “Tuần lễ văn hóa mùa Phật đản”, từ ngày 8 đến 15- 4 (âm lịch). Trong đó có những hoạt động, như: đêm trà thiền dành cho giáo chức là những phật tử hiện đang công tác tại các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, cao đẳng, đại học trên địa bàn TP.Biên Hòa. Tổ chức ẩm thực chay 3 miền; tổ chức các buổi thuyết giảng về giáo lý nhà Phật, kiến thức văn hóa - xã hội, đạo đức, lối sống cho các phật tử… Dịp này, nhà chùa phát hành tuyển tập thơ Hương sen Viên Giác, gồm hơn 130 bài thơ ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, về người thân, các danh lam thắng cảnh, giáo lý của nhà Phật… Chùa Viên Giác cũng đã thăm hỏi và tặng quà cho người nghèo tại phường Tam Hiệp...

Ngày 5-5 (tức 15-4 âm lịch), Tịnh xá Ngọc Hòa (phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa) tổ chức trao tặng 90 phần quà cho hội viên Hội Người mù TP.Biên Hòa, mỗi phần quà trị giá 400 ngàn đồng (gồm 10kg gạo và tiền).

Ở huyện Long Thành, sáng ngày 4-5, tại chùa Bửu Thiền, hơn 1 ngàn hòa thượng, thượng tọa, đại đức, tăng ni và phật tử từ khắp các cơ sở Phật giáo trong huyện đã về dự lễ kỷ niệm đại lễ Phật đản.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện cho biết, những thành tựu mà huyện đã đạt được về kinh tế - xã hội có sự đóng góp rất lớn của đại bộ phận các hòa thượng, thượng tọa, đại đức cùng tăng ni, phật tử. Được biết, Long Thành có số lượng chùa, thiền viện lớn nhất tỉnh với 105 cơ sở và gần 200 tăng ni, tu sĩ. Cùng với việc tu hành phật pháp, các cơ sở Phật giáo luôn chú trọng tới các hoạt động từ thiện, thường xuyên vận động các phật tử, mạnh thường quân ủng hộ tiền của để giúp đỡ người nghèo, trẻ em bất hạnh, nạn nhân bị bão lụt thiên tai... với số tiền lên đến hàng tỷ đồng mỗi năm.

Cũng trong ngày 4-5, tại chùa Bảo Huệ,  Ban đại diện Phật giáo huyện Thống Nhất đã tổ chức đại lễ Phật đản 2012.

Thượng tọa Thích Huyền Đức, Chánh đại diện Phật giáo huyện Thống Nhất cho biết: Với phương châm: “Đạo pháp dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, trong những năm qua, tăng ni, phật tử trên địa bàn huyện đã đoàn kết cùng nhân dân trong huyện tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và tổ chức các hoạt động nhân đạo, giúp đỡ đồng bào gặp khó khăn hoạn nạn, thiên tai. Chỉ tính riêng trong năm 2011, các tăng ni, phật tử đã đóng góp trên 1,4 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện.

Dịp này, tại hầu hết các địa phương trong tỉnh đều diễn ra các hoạt động chào mừng lễ Phật đản 2012 - Phật lịch 2556.

Nhóm PV - CTV

 

 

 

Tin xem nhiều