Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng đột biến bệnh tay chân miệng ở Long Khánh

08:03, 26/03/2012

Theo số liệu của Trung tâm y tế TX.Long Khánh, từ đầu năm đến giữa tháng 3-2012, trên địa bàn thị xã có 62 ca mắc bệnh tay chân miệng.

Chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh.  Ảnh: Q.Tuấn
Chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh. Ảnh: Q.Tuấn

(ĐN)- Theo số liệu của Trung tâm y tế TX.Long Khánh, từ đầu năm đến giữa tháng 3-2012, trên địa bàn thị xã có 62 ca mắc bệnh tay chân miệng. Đặc biệt, trong 2 tuần đầu tháng 3, số ca mắc bệnh tay chân miệng tăng đột biến với 27 ca, có 1 ca tử vong.

Bác sĩ Đoàn Thị Minh Thúy, Trưởng khoa truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh cho biết: “Trước tình hình bệnh tay chân miệng tăng đột biến, khoa đã tổ chức phân công y, bác sĩ theo dõi sát bệnh nhân để có biện pháp xử lý kịp thời”.

Bác sĩ Trương Văn Rạng, Phó giám đốc Trung tâm y tế thị xã cho biết: “Số ca mắc bệnh tay chân miệng trên địa bàn đến nay đã tăng hơn 6 lần so với cùng kỳ năm 2011”. Trước tình hình dịch bệnh tay chân miệng có chiều hướng tăng cao vào đầu tháng 3-2012, UBND thị xã đã chỉ đạo các phòng ban liên quan và UBND các phường, xã tăng cường công tác giám sát, tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về phòng, chống bệnh; Trung tâm y tế thị xã tăng cường công tác tập huấn cho đội ngũ giáo viên thuộc khối mầm non trên địa bàn thị xã và phối hợp các đoàn thể tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, hội viên.

Hương Lan - Quốc Tuấn

 

 

 

 

Tin xem nhiều