Báo Đồng Nai điện tử
En

Một trưởng ban bảo vệ dân phố hết lòng với dân

08:02, 10/02/2012

Khi nhắc đến anh Huỳnh Văn Kê, các hộ dân ở phường Bửu Hòa ai cũng khen ngợi, bởi anh là một trưởng ban bảo vệ  dân phố (BVDP) nhiệt tình, tích cực vận động nhân dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần giữ gìn an ninh trật tự ANTT, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân địa phương.

Khi nhc đến anh Hunh Văn Kê, các h dân phường Bu Hòa ai cũng khen ngi, bi anh là mt trưởng ban bo v  dân ph (BVDP) nhit tình, tích cc vn động nhân dân tham gia phong trào Toàn dân bo v an ninh T quc, góp phn gi gìn an ninh trt t ANTT, đem li cuc sng bình yên cho nhân dân địa phương.

Anh Huỳnh Văn Kê đang kiểm tra danh sách các đối tượng lầm lỡ do Ban BVDP phường Bửu Hòa  quản lý.
Anh Huỳnh Văn Kê đang kiểm tra danh sách các đối tượng lầm lỡ do Ban BVDP phường Bửu Hòa quản lý.

Gắn bó với dân

Với vai trò trưởng ban BVDP phường Bửu Hòa, anh Kê luôn quan tâm, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của từng hộ dân trên địa bàn mình phụ trách. Anh chủ động hòa giải những mâu thuẫn, bất đồng trong dân, giúp mọi người thông cảm, thắt chặt mối quan hệ tình làng, nghĩa xóm “tối lửa tắt đèn có nhau”, cùng đoàn kết chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Là người đứng đầu lực lượng BVDP của phường, ngoài việc thường xuyên học tập bồi dưỡng về chính trị, nghiệp vụ, pháp luật để không ngừng nâng cao nhận thức và năng lực công tác, anh đã động viên anh em trong ban BVDP cùng rèn luyện, thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy. Trong công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, anh luôn bàn bạc, trao đổi với đồng đội để đưa ra các phương án, kế hoạch, tổ chức diễn tập, xử lý các tình huống trấn áp các đối tượng vi phạm pháp luật; đồng thời tổ chức lực lượng làm rõ các vấn đề nghi vấn liên quan đến ANTT, nhằm ngăn chặn hiệu quả tình trạng tội phạm ẩn náu, hoạt động ở khu dân cư.

Bên cạnh đó, anh Kê còn tranh thủ các buổi họp tổ dân phố để phối hợp với Công an phường Bửu Hòa thông báo tình hình ANTT trên địa bàn, nêu rõ các phương thức, thủ đoạn của bọn tội phạm để người dân nắm rõ và đề cao cảnh giác.

Tích cực phòng chống tội phạm

Nhằm chủ động đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm trên địa bàn, anh Kê đã phối hợp với Công an phường thường xuyên tổ chức kiểm tra các điểm kinh doanh có điều kiện; giải quyết kịp thời các mâu thuẫn phát sinh trong nhân dân, làm tốt công tác đảm bảo an toàn giao thông trên các trục đường chính của phường, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để buôn bán, kinh doanh...

4 năm qua, anh Kê đã phối hợp với lực lượng Công an phường tổ chức cho lực lượng BVDP tuần tra, kiểm tra khép hơn 500 lượt, phát hiện và bắt giữ 15 đối tượng trộm cắp và cướp giật tài sản, bảo vệ hiện trường và đưa hàng trăm nạn nhân của các vụ tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt đi cấp cứu. Gần đây nhất, khoảng 8 giờ 30 ngày 8-11-2011, anh Kê và Công an phường Bửu Hòa đã theo dõi, bắt quả tang Huỳnh Ngọc Hải Triều (SN 1985, ngụ tại KP2, phường Tân Vạn, TP.Biên Hòa) bán ma túy cho các con nghiện tại địa bàn khu phố 5, phường Bửu Hòa, thu giữ tang vật gồm: 71 tép heroin, 6 điện thoại di động, 1 xe máy. Mở rộng điều tra, lực lượng công an đã lập biên bản vi phạm hành chính 10 đối tượng mua ma túy của đối tượng Triều. Vụ việc sau đó đã được Công an phường chuyển đến Công an TP.Biên Hòa điều tra làm rõ theo thẩm quyền.

Với những đóng góp không mệt mỏi của mình, anh Huỳnh Văn Kê đã nhiều lần vinh dự được Ban giám đốc Công an tỉnh, UBND TP.Biên Hòa, Công an TP.Biên Hòa…, khen thưởng vì có thành tích trong tấn công trấn áp các loại tội phạm, mang lại bình yên trên địa bàn. Đồng chí Ngô Văn Tiếng, Trưởng Công an phường Bửu Hòa nhận xét: “Anh Kê là người năng nổ, có khả năng điều hành lực lượng BVDP, mạnh dạn và bản lĩnh trong công việc; có tinh thần trách nhiệm cao. Những thành tích mà anh Kê cùng Ban BVDP phường Bửu Hòa đạt được đã góp phần hỗ trợ tích cực cho Công an phường trong công tác bảo vệ ANTT tại địa phương”. Tuy nhiên, điều đặc biệt quan trọng đối với anh Kê chính là sự tin yêu của nhân dân trên địa bàn đối với mình. Anh Kê chia sẻ: “Lực lượng BVDP là những người ở cơ sở nên gần dân, hiểu dân nhất, mỗi khi có sự việc liên quan đến ANTT, anh em phải là người có mặt đầu tiên để hỗ trợ cơ quan chức năng nắm tình hình, giải quyết sự vụ”.

Hạnh Duyên

 

 

Tin xem nhiều