Báo Đồng Nai điện tử
En

Một gia đình nhiều lần tình nguyện hiến máu cứu người

10:02, 22/02/2012

Tham gia hiến máu từ những năm 2004, nhưng vợ chồng ông Lê Sự (đã bước sang tuổi 55, 60), ngụ tại ấp Đồng Xoài, xã Túc Trưng (huyện Định Quán) thật sự gắn bó với phong trào từ năm 2006 đến nay.

Gia đình ông Sự, bà An (ở giữa) tham gia hiến máu
Gia đình ông Sự, bà An (ở giữa) tham gia hiến máu

Tham gia hiến máu từ những năm 2004, nhưng vợ chồng ông Lê Sự (đã bước sang tuổi 55, 60), ngụ tại ấp Đồng Xoài, xã Túc Trưng (huyện Định Quán) thật sự gắn bó với phong trào từ năm 2006 đến nay. Ông Sự kể, năm 2006, khi mẹ ông nằm cấp cứu tại Bệnh viện ung bướu, gia đình ông đã phải chạy ngược chạy xuôi, kể cả vận động những người thân trong nhà, bà con hàng xóm để có máu truyền cho mẹ. Thế nhưng, do lượng máu không đủ và truyền không kịp thời nên bệnh của bà đã không qua khỏi. Chứng kiến cảnh ra đi hết sức đau lòng của mẹ đã thôi thúc ông phải hiến máu của mình để cứu những bệnh nhân khác. Và đến nay, ông đã 10 lần hiến máu cứu người.

Riêng vợ ông: bà Nguyễn Thị Thanh Ân, hiện là Trưởng trạm y tế xã Túc Trưng, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã cũng nhận thức rất rõ việc hiến máu không có ảnh hưởng gì đến sức khỏe bản thân mà ngược lại còn có lợi cho cơ thể, vì máu trong cơ thể được phục hồi và trẻ hóa, dẫn đến khỏe mạnh, đó là chưa kể, máu của mình có thể cứu sống được nhiều người khác. Từ nhận thức đó, cứ 1 năm, bà có 3, 4 lần tham gia hiến máu, và đến nay bà đã 12 lần hiến máu nhân đạo.

Không chỉ riêng trong gia đình, ông bà còn thường xuyên đi vận động con cháu, người thân, hàng xóm cùng tham gia hiến máu nhân đạo. Với những  nghĩa cử cao đẹp đó, ông bà đã vinh dự nhận được nhiều giấy khen, bằng khen và kỷ niệm chương của các cấp và ngành. Tấm gương của gia đình ông bà Lê Sự - Nguyễn Thị Thanh Ân thật đáng để nhiều người khác trân trọng, noi theo.

Tuyết Mai - Trọng Thơi

Tin xem nhiều