Báo Đồng Nai điện tử
En

Vui chơi, giải trí trong dịp Tết

11:01, 19/01/2012

Tết Nhâm Thìn năm 2012, cán bộ công chức, viên chức và công nhân lao động được nghỉ dài ngày. Đó là điều kiện lý tưởng để mọi người có thể đi du lịch, giải trí hoặc thư giãn trước khi bắt tay vào công việc của năm mới.

 

Tết Nhâm Thìn năm 2012, cán bộ công chức, viên chức và công nhân lao động được nghỉ dài ngày. Đó là điều kiện lý tưởng để mọi người có thể đi du lịch, giải trí hoặc thư giãn trước khi bắt tay vào công việc của năm mới.

* Nhiều chương trình văn nghệ phục vụ Tết

Cũng như mọi năm, cứ bước vào năm mới là Đoàn ca múa nhạc Đồng Nai dàn dựng các tiết mục mới để phục vụ người dân trong dịp giao thừa, sau đó đi biểu diễn tại các xã vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Nghệ sĩ Đức Huệ, Trưởng đoàn ca múa nhạc Đồng Nai cho biết, năm nay ngoài các tiết mục mới như Vui Tết miệt vườn (song ca), Mai đào hội ngộ (múa), Xuân quê ta (ca múa), đoàn bổ sung thêm nhiều ca sĩ và diễn viên múa trẻ, như: Kim Thu, Nguyên Hoàn, Ngọc Thủy, Anh Phương. Đoàn cũng đầu tư mới toàn bộ trang phục biểu diễn để chương trình thêm sinh động. Sau chương trình biểu diễn đêm giao thừa, đến mùng 4 Tết đoàn lên đường phục vụ tại các huyện Long Thành, Cẩm Mỹ, Định Quán, Nhơn Trạch đến tận 20-1 âm lịch.

Đoàn ca múa nhạc Đồng Nai biểu diễn tại lễ khai mạc Hội báo Xuân Đồng Nai. Đây cũng là một trong những tiết mục sẽ được đoàn biểu diễn tại các địa phương trong tỉnh trong dịp Tết này. Ảnh: THANH THÚY
Đoàn ca múa nhạc Đồng Nai biểu diễn tại lễ khai mạc Hội báo Xuân Đồng Nai. Đây cũng là một trong những tiết mục sẽ được đoàn biểu diễn tại các địa phương trong tỉnh trong dịp Tết này. Ảnh: THANH THÚY

Tương tự, đầu năm 2012 Đoàn nghệ thuật cải lương Đồng Nai đã “trình làng” vở mới là Lời ru hai người mẹ để biểu diễn phục vụ công chúng. Trong dịp Tết này, đoàn còn luân phiên biểu diễn vở cải lương tâm lý xã hội Cạm bẫy trắng và vở cải lương dân gian Trinh phụ hai chồng. Sau đêm diễn vào tối mùng 3 tại Nhà thi đấu tỉnh trong chương trình Tuần lễ văn hóa - thể thao, từ tối mùng 4 đoàn sẽ biểu diễn tại các huyện Vĩnh Cửu, Thống Nhất, Định Quán, Tân Phú, Trảng Bom đến hết tháng giêng. Đạo diễn - nghệ sĩ ưu tú Giang Mạnh Hà, Trưởng đoàn nghệ thuật cải lương Đồng Nai cho biết: “Ngoài các gương mặt trẻ như Kim Thoa, Vũ Thành, năm nay đoàn tăng cường thêm 3 nghệ sĩ mới là Chiêu Hùng, Hàn Ni và Ngọc Hân để các vai diễn thêm phần đa dạng, mới lạ”.

Các Trung tâm Văn hóa - thông tin tỉnh, huyện, TX.Long Khánh, TP.Biên Hòa đều có các tiết mục, chương trình văn nghệ biểu diễn phục vụ nhân dân suốt những ngày Tết.

* Phim ảnh cũng có nhiều lựa chọn

Theo ông Nguyễn Hồng Hải, quản lý cụm rạp MegaStar Biên Hòa, tết năm nay phim Việt Nam vẫn được ưu tiên lựa chọn để phục vụ khán giả. Có đến 5 bộ phim Việt được ra rạp trong những ngày Tết, trong đó bộ phim cổ trang Thiên mệnh anh hùng (đạo diễn Victor Vũ) được dự đoán là phim đáng xem nhất bởi sự hoành tráng, những màn võ thuật hấp dẫn và dàn diễn viên trẻ, đẹp, như: Huỳnh Đông, Khương Ngọc, Mi Du, Kim Hiền, Vân Trang. Ngoài ra, các phim: Lời nguyền huyết ngải thuộc thể loại kinh dị, Hello cô Ba thuộc thể loại hài, Lệ phí tình yêu và Vũ điệu đường cong thích hợp với giới trẻ đã cho khán giả nhiều lựa chọn phong phú. 2 bộ phim hoạt hình Đại nhạc hội rối và Happy feet thì hướng đến phục vụ đối tượng thiếu nhi. Nhằm tăng thêm suất chiếu, không để khán giả quá tải phải chờ đợi như mùa Tết trước, trong những ngày Tết cụm rạp MegaStar Biên Hòa sẽ mở cửa đến tận 2 giờ sáng.

Bắn pháo hoa trong đêm giao thừa

Trong đêm giao thừa, chương trình nghệ thuật với chủ đề “Chào năm mới 2012” kết hợp với chương trình bắn pháo hoa tầm cao sẽ diễn ra tại khu vực Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh để phục vụ nhu cầu thưởng ngoạn, du Xuân của nhân dân. Song song đó, tại các huyện Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Xuân Lộc, Định Quán và TX.Long Khánh cũng đều tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp.

Ngay ở trung tâm TP. Biên Hòa, từ ngày 23 Tết, Hội hoa Xuân Nhâm Thìn 2012 đã được tổ chức tại khu vực Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh. Năm nay, ngoài sự tham gia của các gian hàng hoa kiểng truyền thống như mọi năm, các nghệ nhân của Hội Sinh vật cảnh Đồng Nai “trình làng” các bộ sưu tập bon-sai, đá, gỗ lũa, chim cảnh, cá cảnh độc đáo tại khuôn viên của Hội (bên hông Bảo tàng Đồng Nai).

Tại khu vực Nhà thi đấu của tỉnh, từ ngày 18 đến 23-1, Tuần lễ văn hóa - thể thao với nhiều chương trình văn nghệ của các đoàn nghệ thuật trong tỉnh liên tục phục vụ công chúng các tiết mục mới được tập luyện và dàn dựng.

Tại rạp Thanh Bình và Đồng Nai (Sông Phố cũ) thuộc Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng Đồng Nai, từ 18-1 (25 Tết) cũng bắt đầu trình chiếu bộ phim hài Hello cô Ba của Hãng phim Phước Sang. Phim quy tụ giàn diễn viên nổi tiếng, như: Hoài Linh, Kim Thư, Hiếu Hiền, Tấn Beo, nghệ sĩ ưu tú Hồng Vân, nghệ sĩ ưu tú Việt Anh, ca sĩ Phi Nhung với những “chiêu”, như: Hoài Linh hóa trang thành… Marilyn Monroe, Kim Thư vác bụng bầu leo cây, hứa hẹn sẽ đem đến những trận cười sảng khoái cho khán giả trong những ngày Tết. Ngoài ra, tại tầng trệt rạp Đồng Nai còn chiếu thêm phim Hot boy nổi loạn, một bộ phim nổi đình đám gần đây của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng.

Ông Đỗ Dũng, cán bộ nghiệp vụ của Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng Đồng Nai cho biết, 8 đội chiếu bóng lưu động sẽ phục vụ người dân vùng sâu, vùng xa trong suốt những ngày Tết, trong đó đội số 8 sẽ phục vụ tại các khu công nhân lao động. Ngoài các bộ phim Việt Nam như Công chúa teen và ngũ hổ tướng, sau những ngày Tết sẽ ưu tiên chiếu bộ phim mới Hello cô Ba để phục vụ nhu cầu xem phim của công nhân lao động.

Nam Hà

 

Tin xem nhiều