Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

10:07, 20/07/2011

* Lớp tập huấn nghiệp vụ giáo dục tiểu học do Phòng Giáo dục tiểu học (Sở GD-ĐT) tổ chức trong 2 ngày 18 và 19-7 cho các cán bộ chuyên môn phòng GD-ĐT, thành viên tổ hội đồng bộ môn thuộc các huyện.

* Lớp tập huấn nghiệp vụ giáo dục tiểu học do Phòng Giáo dục tiểu học (Sở GD-ĐT) tổ chức trong 2 ngày 18 và 19-7 cho các cán bộ chuyên môn phòng GD-ĐT, thành viên tổ hội đồng bộ môn thuộc các huyện. Lớp tập huấn nhằm bổ sung, hoàn thiện các nội dung: đánh giá nề nếp tổ chức chấm, trả bài kiểm tra; tổ chức coi thi, chấm thi; soạn đề kiểm tra; thực hành việc soạn và phản biện đề kiểm tra định kỳ.

Hà Châu

* Hội Cựu giáo chức Đồng Nai tiếp tục đóng góp cho ngành GD-ĐT. Đến nay, toàn tỉnh có 11 huyện, thành phố và thị xã đã thành lập được Hội và các chi hội. Trong thời gian qua, các cấp Hội tích cực tham gia các công tác, như: vận động học sinh bỏ học đến trường, giáo dục đạo đức cho học sinh tại địa bàn dân cư, tham gia giảng dạy tại các lớp học tình thương... Một số hội viên còn dành dụm tiền lương hưu để tiếp sức sinh viên nghèo, tặng sách giáo khoa, dụng cụ học tập cho học sinh nghèo hiếu học.

Bích Hường

* Sở GD-ĐT vừa tổ chức hội thảo phòng học bộ môn ngoại ngữ cho các giáo viên dạy tiếng Anh thuộc các trường THPT trong tỉnh. Theo dự kiến, có khoảng 6 trường THPT (gồm trường chuyên, trường chất lượng cao và trường trọng điểm) trong tỉnh được đầu tư phòng học bộ môn ngoại ngữ tối ưu từ nguồn ngân sách nhà nước.

Khánh Hưng

* Tăng cường hiệu quả, chất lượng thực hiện hồ sơ sổ sách và sử dụng tài liệu bổ trợ công tác dạy học ở trường tiểu học là chủ đề hội thảo vừa được Sở GD-ĐT tổ chức. Theo đó, các trường tiểu học cần chú trọng thực hiện đầy đủ các loại sổ sách, như: sổ kế hoạch chuyên môn, sổ theo dõi chất lượng soạn giảng, theo dõi chất lượng học sinh, sổ chủ nhiệm và sổ dự giờ, lịch báo giảng...

B.H

* 4 tỷ đồng là số tiền mà các cấp Hội Chữ thập đỏ Biên Hòa vận động thực hiện công tác xã hội - từ thiện nhân đạo từ đầu năm đến nay. Cũng trong thời gian này, Hội Chữ thập đỏ Biên Hòa đã vận động hơn 2 ngàn người đăng ký tham gia hiến máu, với số máu thu được là gần 1.800 đơn vị máu, đạt hơn 60% chỉ tiêu năm. 

Xuân Nương

 

 

 

Tin xem nhiều