Báo Đồng Nai điện tử
En

Điều trị thành công cho bệnh nhân bị thoát vị vết mổ cũ

An Yên
20:36, 03/12/2023

Trung tâm Y tế H.Cẩm Mỹ cho biết vừa tiếp nhận và điều trị thành công cho bệnh nhân L.V.M., 59 tuổi, ngụ xã Thừa Đức, H.Cẩm Mỹ, bị thoát vị vết mổ cũ.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khối phồng kích thước lớn cạnh vết mổ cũ đường giữa dưới rốn. Khối phồng to lên khi đi lại hoặc khi làm việc nặng, xẹp xuống khi nằm nghỉ ngơi. Sau khi được thăm khám và chụp CT-Scanner, bệnh nhân được chẩn đoán thoát vị vết mổ cũ và được chỉ định phẫu thuật.

Các bác sĩ Khoa Ngoại tổng hợp Trung tâm Y tế H.Cẩm Mỹ sau đó đã thực hiện ca phẫu thuật phục hồi thành bụng cho bệnh nhân bằng tấm lưới nhân tạo. Đây là phương pháp tiêu chuẩn và hiện đại đang được áp dụng rộng rãi tại các trung tâm và bệnh viện tuyến trung ương. Một tuần sau ca phẫu thuật, bệnh nhân đã hồi phục tốt và được xuất viện.

Thoát vị vết mổ là bệnh lý xảy ra do các tạng trong ổ bụng (thường là ruột và mạc nối lớn) chui qua vết mổ cũ. Khối thoát vị thường sẽ lớn dần theo thời gian và có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như: nghẹt tạng thoát vị, tắc ruột, hoại tử ruột đe dọa đến tính mạng người bệnh. Vì thế, việc phát hiện bệnh và điều trị sớm là rất cần thiết.

An Yên

Tin xem nhiều