Báo Đồng Nai điện tử
En

Trong 9 tháng, Đồng Nai ghi nhận gần 3 ngàn ca ung thư mới

Hạnh Dung
16:45, 16/10/2023

(ĐN)- Đó là thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Qua đó, nâng tổng số bệnh nhân ung thư được quản lý trên địa bàn Đồng Nai lên hơn 13 ngàn ca, trong đó có 723 ca đã tử vong. 

<em>Tỷ lệ người mắc bệnh ung thư ở Đồng Nai đang ở mức đáng báo động (ảnh minh họa)</em>
Tỷ lệ người mắc bệnh ung thư ở Đồng Nai đang ở mức đáng báo động (ảnh minh họa)

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong số nhiều loại ung thư thì ung thư đường tiêu hóa và ung thư phụ khoa chiếm tỷ lệ cao nhất. Riêng ung thư vú chiếm đến 15,2%, tiếp theo là ung thư trực tràng, đại tràng với 13,8%. 

Trên địa bàn tỉnh hiện có một số bệnh viện điều trị bệnh ung thư như: Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark. Ngoài ra, có một số bệnh viện khác thực hiện khám tầm soát bệnh ung thư như Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai.

Ngoài việc điều trị tại một số bệnh viện ở Đồng Nai, nhiều bệnh nhân ung thư điều trị tại các bệnh viện ở TP.HCM và một số nơi khác.

Tại Việt Nam, theo thống kê của Bộ Y tế, năm 2020 ghi nhận hơn 182,5 ngàn ca mắc bệnh ung thư mới. Trong đó, 5 loại ung thư phổ biến nhất gồm ung thư gan (14,5%), phổi (14,4%), ung thư vú (11,8%), dạ dày (9,8%), đại trực tràng (9%).

Hạnh Dung

Tin xem nhiều