Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập huấn 7 chuyên đề về công tác hội cho 200 cán bộ hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Văn Truyên
21:39, 22/09/2024

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh vừa tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ hội năm 2024.

Theo ông Mai Văn Nhỏ, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh, gần 200 cán bộ hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp, thành viên các hội người khuyết tật thuộc hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin cấp huyện đã được truyền đạt 7 nội dung, trong đó có chế độ chính sách của Nhà nước với nạn nhân chất độc da cam; công tác kiểm tra, giám sát trong công tác hội; công tác vận động, quản lý và sử dụng quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp trong tỉnh…

Toàn tỉnh hiện có hơn 8 ngàn nạn nhân chất độc da cam còn sống. Trong số này có 2,3 ngàn trường hợp người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và con của họ được hưởng chính sách. Đồng thời, có gần 3 ngàn trường hợp nạn nhân chất độc da cam là dân thường được hưởng trợ cấp xã hội. Cùng với đó, người trực tiếp chăm sóc nạn nhân chất độc da cam đặc biệt nặng là dân thường cũng được Nhà nước trợ cấp tiền hàng tháng.

Để không bỏ sót người hưởng chế độ, thời gian qua, hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp trong tỉnh cùng những đơn vị liên quan đã rà soát, cập nhật danh sách và phân loại đối với từng trường hợp cụ thể. Ngoài ra, thông qua vận động nguồn lực xã hội hóa, hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp còn thực hiện trợ cấp hàng tháng, tặng quà thường xuyên cho những trường hợp khó khăn.

Văn Truyên

 

Tin xem nhiều