Báo Đồng Nai điện tử
En

Thầy giáo nhiệt tình với công tác xã hội

Dương An
08:04, 30/07/2024

Thầy giáo Nguyễn Văn Thám không chỉ yêu nghề, luôn tạo môi trường học tập thân thiện để học sinh hứng thú với các tiết học, mà còn luôn nhiệt tình với công tác xã hội.

Thầy Nguyễn Văn Thám (bìa trái) tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc - khu vực IV năm 2024 tại Đắk Lắk. Ảnh: NVCC
Thầy Nguyễn Văn Thám (bìa trái) tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc - khu vực IV năm 2024 tại Đắk Lắk. Ảnh: NVCC

Thầy giáo này cho biết, thầy về công tác tại Trường trung học cơ sở (THCS) Vĩnh An (huyện Vĩnh Cửu) từ tháng 9-2023; trước đó, thầy công tác tại Trường THCS Lê Quý Đôn (cũng ở huyện Vĩnh Cửu). Khi ở Trường THCS Lê Quý Đôn, thầy Thám vừa làm công tác giảng dạy, vừa làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở nhà trường. Quá trình công tác, thầy luôn quan tâm những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, theo sát để động viên các em cố gắng trong học tập và vận động nhà trường, mạnh thường quân giúp đỡ các em.

Từ năm 2019-2021, thầy Thám đã cùng Ban giám hiệu nhà trường vận động giúp đỡ được 318 lượt học sinh với tổng số tiền mặt là 293 triệu đồng và 30 chiếc xe đạp.

Khi về công tác tại Trường THCS Vĩnh An, thầy Thám đã cùng Ban giám hiệu vận động các mạnh thường quân hỗ trợ, tiếp sức cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường với 28 suất học bổng và nhiều quà tặng với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng.

Không chỉ chăm lo cho học sinh, thầy Thám còn là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của địa phương (thầy Thám là người dân tộc Tày). Thầy tích cực tuyên truyền cho bà con thực hiện tốt chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Với sự nỗ lực trong công tác giảng dạy cũng như sự nhiệt tình, tích cực tham gia công tác xã hội, thầy Thám đã được nhiều cấp biểu dương, khen thưởng.

Dương An

 

 

 

Tin xem nhiều