Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư Tỉnh ủy tiếp, xử lý kiến nghị của công dân liên quan kết quả xử lý vụ việc tai nạn giao thông

Kim Liễu
18:29, 11/07/2024

(ĐN) - Chiều 11-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi tiếp, xử lý đơn của bà Huỳnh Thị Nhẫn (ngụ phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa) khiếu nại không đồng ý các quyết định tố tụng, quyết định giải quyết khiếu nại của các cơ quan chức năng liên quan kết quả xử lý vụ việc tai nạn giao thông xảy ra với con gái của bà là chị Lê Thị Huỳnh Hòa.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi tiếp công dân. Ảnh: Kim Liễu
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi tiếp công dân. Ảnh: Kim Liễu

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Biên Hòa, khoảng 00 giờ 15 phút ngày 1-1-2019, tại khu vực ngã 3 Vườn Mít (trước Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, thuộc phường Tân Phong, thành phố Biên Hòa) ông Lê Văn Hùng (sinh năm 1974, ngụ tại phường Tân Phong) điều khiển xe mô tô biển số 61E1-067.16 trên đường Nguyễn Ái Quốc (hướng cầu Hóa An đi ngã tư Tân Phong). Khi đến khu vực ngã 3 Vườn Mít thì xảy ra va chạm với chị Hòa đang điều khiển xe đạp lưu thông trên đường Phạm Văn Thuận (hướng Ngã tư Lạc Cường đi cầu Hóa An). Hậu quả chị Hòa bị thương tích 81%.

Vụ tai nạn trên đã được các cơ quan tiến hành tố tụng thành phố Biên Hòa thụ lý giải quyết. Khi vụ tai nạn giao thông xảy ra, dữ liệu camera an ninh bị lỗi, không sử dụng được; không có nhân chứng chứng kiến trực tiếp vụ tai nạn giao thông; không xác định được vận tốc xe ông Hùng điều khiển. Tại thời điểm xảy ra tai nạn, cơ quan chức năng không kịp thời làm việc và xác định nồng độ cồn đối với ông Hùng…

Quá trình xử lý vụ việc, các cơ quan tố tụng của thành phố đã tổ chức họp liên ngành và xin ý kiến của liên ngành tố tụng cấp trên. Kết luận vụ tai nạn do lỗi của chị Hòa (thiếu quan sát khi đi vào đường giao nhau) và không chứng minh được lỗi gây tai nạn của ông Hùng nên đã ban hành quyết định không khởi tố vụ án.

Trong quá trình xử lý vụ tai nạn giao thông, gia đình bà Nhẫn và ông Hùng có làm việc để thỏa thuận dân sự (gia đình bà Nhẫn yêu cầu ông Hùng bồi thường 500 triệu đồng, ông Hùng đề nghị bồi thường 200 triệu đồng). Sau khi cơ quan chức năng xác định ông Hùng không có lỗi trong vụ tai nạn, ông Hùng đã không hỗ trợ tiền và các chi phí khác (hiện ông Hùng mới chỉ hỗ trợ 18 triệu đồng). Từ đó, bà Nhẫn liên tục có nhiều đơn gửi đến Tỉnh ủy và các cơ quan tiến hành tố tụng trên địa bàn tỉnh.

Từ phân tích của các cơ quan chức năng tại buổi làm việc cho thấy, các ngành tố tụng làm việc theo quy trình chặt chẽ, nhưng bản chất vụ việc vẫn chưa được làm rõ.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chỉ đạo các cơ quan tố tụng cấp tỉnh điều tra làm rõ vụ việc, làm rõ trách nhiệm của cơ quan điều tra, cán bộ điều tra tham gia vụ việc trên. Ban Nội chính Tỉnh ủy theo dõi giám sát quá trình điều tra xử lý vụ việc.

 “Cần xem xét khách quan, căn cứ trên cơ sở khoa học khi đánh giá vụ việc. Trước hết, xem xét cán bộ điều tra trong vụ việc này đã làm hết, làm đầy đủ và chuẩn, chỉnh trách nhiệm hay chưa, nếu chưa thì phải xử lý trách nhiệm” -  Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh.

Kim Liễu

Tin xem nhiều