Báo Đồng Nai điện tử
En

UBND tỉnh chỉ đạo đảm bảo an toàn cho Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trước diễn biến thời tiết phức tạp

CÔNG NGHĨA
11:10, 06/06/2024

(ĐN)- Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã có văn bản chỉ đạo về việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống mưa bão, đảm bảo an toàn cho thí sinh dự thi Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 (năm học 2024-2025) diễn ra từ ngày 6 đến 7-6, trên địa bàn tỉnh.

Giám thị làm nhiệm vụ tại Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025. Ảnh: Công Nghĩa
Giám thị làm nhiệm vụ tại Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025. Ảnh: Công Nghĩa

Theo đó, hiện nay, tình hình thời tiết khu vực Nam Bộ nhiều mây, mưa vừa, mưa to và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Để đảm bảo an toàn cho các thí sinh tham dự kỳ thi, UBND tỉnh đề nghị UBND các huyện, thành phố khẩn trương triển khai, kịp thời thông tin về tình hình, diễn biến thời tiết trong khu vực và trên địa bàn tỉnh để học sinh, phụ huynh, cán bộ, giáo viên, nhân viên biết.

Chủ động các biện pháp phòng tránh các hiện tượng thời tiết cực đoan và các sự cố thiên tai như mưa lớn, giông, lốc, sét, lũ, lụt, lở đất... nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ, tính mạng và tài sản trong quá trình tham gia kỳ thi. 

Kiểm tra, rà soát, kịp thời phát hiện và khắc phục triệt để các nguy cơ mất an toàn khi xảy ra thiên tai tại các địa bàn có tổ chức Hội đồng thi tuyển sinh lớp 10. 

Chủ động triển khai các phương án ứng phó trong tình huống xảy ra thiên tai như mưa lớn, ngập lụt, dông lốc, sạt, lở đất... Bố trí lực lượng hỗ trợ, chốt chặn, cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại các khu vực nguy cơ, đề phòng xảy ra các tai nạn do nước cuốn, sạt lở đất.

UBND tỉnh đề nghị, khẩn trương báo cáo những khó khăn, vướng mắc về công tác phòng chống thiên tai, bảo đảm an toàn cho kỳ thi về Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn qua Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn để có phương án giải quyết kịp thời, triệt để.

                    Công Nghĩa

Tin xem nhiều