Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai tiễn người lao động về quê đón Tết

Nga Sơn
17:44, 06/02/2024

(ĐN) - Chiều 6-2 (27 Tết), tại ga Biên Hòa, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phối hợp với Công đoàn đường sắt Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình gặp mặt đoàn viên công đoàn, người lao động tham gia chương trình Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2024. 

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường tặng bao lì xì cho người lao động và thân nhân người lao động trước khi khởi hành về quê đón Tết (Ảnh: HAC)

Các đồng chí: Thái Thu Xương, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Phát biểu tại chương trình, bà Trần Thị Thanh Hà, Trưởng ban quan hệ Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, thời gian qua, Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương, Công đoàn các cấp và cộng đồng doanh nghiệp đã có nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo cho người lao động, nhất là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường tặng quà cho thân nhân người lao động trước khi khởi hành về quê đón Tết (Ảnh: HAC)
Lãnh đạo tỉnh và Tổng LĐLD tặng quà
Lãnh đạo tỉnh và Tổng LĐLD tặng quà người lao động về quên đón Tết trên Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2024 (Ảnh: HAC)

Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2024 là một trong những chương trình được các cấp Công đoàn duy trì nhiều năm, thể hiện sự đồng hành trong việc chăm lo Tết cho người lao động. Qua đó, tiếp thêm động lực để đoàn viên công đoàn, người lao động yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với địa phương.

Lãnh đạo tỉnh và LĐLĐ tiễn công nhân về quê đón Tết (Ảnh: HAC)
Lãnh đạo tỉnh và LĐLĐ tiễn công nhân về quê đón Tết (Ảnh: HAC)

Những cá nhân tham gia chương trình Chuyến tàu Công đoàn là những đoàn viên công đoàn, người lao động có thành tích cao, có sáng kiến sáng tạo trong lao động sản xuất, có hoàn cảnh khó khăn nhiều năm chưa về quê đón Tết cùng gia đình.

Chuyến tàu đưa công nhân lao động, thân nhân người lao động về quê đón Tết khởi hành tại ga Biên Hòa chiều 6-2 (Ảnh: ĐVCC)
Chuyến tàu đưa công nhân lao động, thân nhân người lao động về quê đón Tết khởi hành tại ga Biên Hòa chiều 6-2 (Ảnh: ĐVCC)

Tham dự buổi gặp mặt có 134 đoàn viên công đoàn, người lao động (được hỗ trợ 100% vé tàu khứ hồi) và 74 người thân của công nhân lao động (được hỗ trợ 50% giá vé) đại diện cho hơn 1,1 ngàn công nhân lao động được về quê đón Tết từ chương trình Chuyến tàu Công đoàn – Xuân 2024. Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai và các đơn vị tài trợ đã tặng quà cho người lao động và thân nhân người lao động.

Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2024, Đồng Nai có 330 công nhân lao động và 97 thân nhân công nhân lao động tham gia xuất phát từ ga Biên Hòa về các tỉnh miền Bắc, miền Trung (từ ngày 4 đến ngày 7-2).

Nga Sơn

Tin xem nhiều