Báo Đồng Nai điện tử
En

Mổ lấy khối u 'khủng' nặng 2,5kg trong lồng ngực cho bệnh nhân nam

Bích Nhàn
19:57, 05/01/2024

Theo đó, bệnh nhân là anh Phan Văn Nhớ (45 tuổi, ngụ tại P.An Bình, TP.Biên Hòa) đã nhập viện trong tình trạng bị đau ngực dữ dội, khó thở.

TS-BS Võ Tuấn Anh, Trưởng khoa Ngoại lồng ngực - tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho hay, sau khi thăm khám và hội chẩn, các bác sĩ đã tiến hành mổ để lấy hoàn toàn khối u cho bệnh nhân.

Các bác sĩ mổ lấy khối u trung thất hiếm gặp cho bệnh nhân
Các bác sĩ mổ lấy khối u trung thất hiếm gặp cho bệnh nhân

Các bác sĩ đã phải cưa xương ức để mở banh lồng ngực, bóc tách lấy trọn khối u. Khi mổ ra, các bác sĩ phát hiện có đến 3 khối u khác nhau. Trong đó, khối lớn nhất nằm ở giữa ngực; khối nằm bên trái đè vào phổi; 1 khối nằm phía trên đè vào khí quản, thực quản và quai động mạch chủ.

 “Khó nhất là bóc tách khối u phía trên vì dính vào nhiều mạch máu nuôi não. Chúng tôi phải tỉ mỉ để tách khối u làm sao không làm rách các bộ phận bị dính vào khối u. Bởi nếu thực quản, khí quản và quai động mạch chủ mà rách sẽ gây chảy máu nhiều, nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân” - BS Tuấn Anh chia sẻ.

Ca mổ kéo dài 3 giờ đồng hồ. Sau mổ, bệnh nhân đã dần ổn định sức khỏe. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn phải chờ kết quả giải phẫu bệnh mới đưa ra hướng điều trị tiếp tục, tùy thuộc vào u lành hay u ác tính sẽ có cách điều trị khác nhau.

Theo BS Tuấn Anh, khối u trong lồng ngực lớn như bệnh nhân này là rất hiếm gặp.

 

Tin xem nhiều