Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 8,3 tỷ đồng thực hiện các hoạt động hỗ trợ người khuyết tật

Bảo Lộc
21:57, 07/12/2023

UBND tỉnh đã ban hành quyết định phê duyệt khoản viện trợ là dự án Thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật tỉnh Đồng Nai do Tổ chức Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH) tài trợ.

Dự kiến sẽ có 110-120 người khuyết tật được hỗ trợ điều trị phục hồi chức năng, dụng cụ trợ giúp như: xe lăn, xe lắc, gậy, nạng, ghế tắm, dụng cụ chỉnh hình; được phát hiện sớm, can thiệp sớm, hỗ trợ tâm lý, tập huấn kỹ năng sống.

Ngoài ra, sẽ có khoảng 90-100 người khuyết tật được chăm sóc tại nhà và các trung tâm, 90-100 người thân của người khuyết tật được tập huấn, hướng dẫn về chăm sóc giảm nhẹ; khoảng 50-60 người khuyết tật được hỗ trợ xây, sửa nhà vệ sinh để dễ tiếp cận sử dụng được. Tổng số vốn của dự án là hơn 8,3 tỷ đồng. Thời gian thực hiện đến tháng 7-2023.

Khó khăn hiện nay trong công tác hỗ trợ người khuyết tật trên địa bàn tỉnh là thiếu kỹ thuật viên chuyên ngành phục hồi chức năng nên khó triển khai thực hiện các kỹ thuật chuyên sâu về phục hồi chức năng. Do vậy, dự án sẽ tổ chức đào tạo, bồi dưỡng về phục hồi chức năng cho khoảng 30 bác sĩ, kỹ thuật viên, cán bộ y tế trong thời gian tới.

Bảo Lộc

Tin xem nhiều