Báo Đồng Nai điện tử
En

Sáng suốt lựa chọn mỹ phẩm an toàn

An Yên
08:35, 15/11/2023

Thời gian qua, Phòng khám Da liễu - thẩm mỹ thuộc Khoa Khám bệnh và điều trị theo yêu cầu, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất tiếp nhận và điều trị cho nhiều trường hợp bị các bệnh về da do sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, mỹ phẩm có chứa corticoid, chứa kim loại.

Triển khai kỹ thuật tiêm botox làm đẹp tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất
Triển khai kỹ thuật tiêm botox làm đẹp tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất. Ảnh: A.Yên

BS Nguyễn Thị Lan, chuyên khoa Da liễu - thẩm mỹ cho biết, với những loại mỹ phẩm này, khi mới bắt đầu sử dụng thì khách hàng sẽ cảm thấy rất hài lòng, vì hiệu quả nhanh. Tuy nhiên, khi sử dụng từ 6 tháng đến 1 năm, da sẽ bị mỏng, giãn mạch và tăng sắc tố, dẫn đến nám da, dễ bị kích ứng khi ký sinh trùng xâm nhập khiến da ngứa ngáy khó chịu. Những làn da khi đã bị biến chứng của kem trộn điều trị rất mất thời gian và tốn kém về tiền bạc.

Do vậy, bác sĩ khuyến cáo người dân cần sử dụng các mỹ phẩm có rõ nguồn gốc, xuất xứ, đảm bảo chất lượng. Quá trình sử dụng mỹ phẩm nếu có bất thường cần ngưng ngay và tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Ngoài ra, khi có ý định làm đẹp, người dân nên sáng suốt lựa chọn những cơ sở làm đẹp có bác sĩ có chuyên môn, được cấp phép hành nghề, có cơ sở vật chất đảm bảo, tránh tiền mất, tật mang.

Tại Phòng khám Da liễu - thẩm mỹ của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất đang điều trị các bệnh về da, thẩm mỹ như: mụn trứng cá, sẹo mụn, da nhạy cảm do tác dụng phụ của các loại kem không rõ nguồn gốc, trẻ hóa làn da…

Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của người dân, mới đây bệnh viện đã mời ThS-BS Nguyễn Hoàng Liên, giảng viên Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực da liễu - thẩm mỹ về hướng dẫn, triển khai cho nhân viên y tế của bệnh viện kỹ thuật tiêm botox. Đây là một trong những dịch vụ làm đẹp hiện đại được ưa chuộng nhằm xóa nhăn, thon gọn gương mặt, trẻ hóa da toàn diện, điều trị cười hở lợi, nâng cung mày, giảm tiết mồ hôi bàn tay, vùng nách, giảm tiết bã nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da căng mịn…

An Yên

 

Tin xem nhiều