Báo Đồng Nai điện tử
En

Dự kiến công bố kết thúc ca bệnh đậu mùa khỉ vào ngày 29-10

Bích Nhàn
19:16, 25/10/2023

(ĐN)- Tối 25-10, thông tin từ Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa cho hay, bệnh nhân đầu tiên mắc đậu mùa khỉ tại P.Long Bình Tân đã ổn định, không lây lan cho những người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân từ khi mắc bệnh đến nay.

Nhân viên y tế phun khử trùng khi phát hiện ca bệnh đậu mùa khỉ
Nhân viên y tế phun khử trùng khi phát hiện ca bệnh đậu mùa khỉ

Cụ thể, BS Đậu Ngọc Trung, Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa cho hay, sau 17 ngày phát hiện dương tính với virus đậu mùa khỉ, các tổn thương da, phát ban ở các vùng như: tay, chân, đầu, mặt, thân mình… của bệnh nhân P.Q.T. (ngụ tại P.Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) đã khô lại. Ngoài ra, tình trạng viêm kết mạc cũng đã đỡ, sức khỏe anh T. ổn định.

Từ khi mắc bệnh đến nay, không có trường hợp nào bị lây đậu mùa khỉ từ bệnh nhân T. Do đó, đến ngày 29-10, Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa sẽ phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân. Nếu bệnh nhân âm tính với virus đậu mùa khỉ, ca đậu mùa khỉ này sẽ được công bố kết thúc trên địa bàn thành phố.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, đến nay, Đồng Nai mới chỉ có 1 ca đậu mùa khỉ. Trong đó, ca mắc vào giữa tháng 9-2023 là bệnh nhân L.V.T., 25 tuổi, ngụ xã Xuân Trường, H.Xuân Lộc nhưng tạm trú và phát hiện bệnh tại TP.HCM Do đó, bệnh nhân này đã được Viện Pasteur TP.HCM tính là ca bệnh của TP.HCM. Dù vậy, cả 2 bệnh nhân này đều bệnh nhẹ, sức khỏe ổn định và không lây lan thứ phát cho những người tiếp xúc.

Bích Nhàn

 

Tin xem nhiều