Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nhân, doanh nghiệp vì người lao động và cộng đồng

Hạnh Dung
08:43, 28/10/2023

Trong 64 doanh nghiệp (DN) cả nước được vinh danh DN tiêu biểu vì người lao động (NLĐ) năm 2023, Đồng Nai có 4 DN gồm: Công ty CP Cảng Đồng Nai, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, Công ty TNHH Changshin Việt Nam và Công ty TNHH MTV Sơn Hải Âu.

Giám đốc nhân sự Công ty TNHH Nestlé Việt Nam Trương Bích Đào đại diện cho doanh nghiệp nhận bằng khen của Bộ LĐ-TBXH năm 2022. Ảnh: T.N

* Coi trọng tài sản quý của DN

Là DN đã 4 lần liên tiếp được vinh danh, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) đã, đang và tiếp tục có nhiều chính sách bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho NLĐ.

Giám đốc nhân sự Công ty TNHH Nestlé Việt Nam Trương Bích Đào cho hay, trong tất cả hoạt động, công ty đều hướng đến mục tiêu gia tăng sức khỏe thể chất và tinh thần cho nhân viên thông qua 4 khía cạnh: tài chính (lương, thưởng cạnh tranh), tinh thần (môi trường đa dạng và hòa nhập, đóng góp ý nghĩa cho xã hội), thể chất (trang bị kiến thức và hỗ trợ cho lối sống lành mạnh) và tình cảm (xây dựng văn hóa minh bạch và tin cậy).

“Công ty luôn tạo cơ hội để mỗi nhân viên được đóng góp, phát triển và thăng tiến lâu dài. Chúng tôi tạo động lực cho tất cả nhân viên và đánh giá cao giá trị, tiềm năng của nhân viên. Năm 2022, công ty đã đầu tư 17 tỷ đồng cho hoạt động tập huấn, đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho người lao động” - bà Trương Bích Đào chia sẻ.

Chương trình vinh danh DN tiêu biểu vì NLĐ được tổ chức từ năm 2014 đến nay nhằm tôn vinh các DN nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ, xây dựng văn hóa DN lành mạnh, hướng tới phát triển bền vững.

Trong khi đó, Công ty CP Cảng Đồng Nai thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, ngày hội gia đình để cán bộ, nhân viên, NLĐ có cơ hội giao lưu và rèn luyện thể chất. Ngoài ra, công ty còn phối hợp với đối tác tận dụng khoảng không gian trên mái nhà kho, văn phòng tại khu vực P.Long Bình Tân (TP.Biên Hòa) để tiến hành lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời nhằm tạo nguồn năng lượng sạch. Dự án đi vào hoạt động đã giúp bảo vệ môi trường khu vực nhà xưởng, giúp tránh khỏi các tác nhân thời tiết như: nắng, gió, mưa, tia cực tím. Công tác khen thưởng cho NLĐ trong công ty cũng được thực hiện kịp thời, góp phần phát huy tinh thần lao động hăng say của NLĐ.

Đến nay, công ty đã xây dựng được đội ngũ cán bộ quản lý, kỹ thuật trình độ cao, nhiều kinh nghiệm và lực lượng công nhân kỹ thuật lành nghề, nắm bắt được kiến thức sử dụng các trang thiết bị hiện đại, vận hành tốt trong các dịch vụ xếp dỡ, vận chuyển, kho bãi...

* Để mọi người đều có cuộc sống tốt đẹp hơn

Công ty TNHH Changshin Việt Nam hiện có hơn 40 ngàn lao động. Từ giữa năm 2022 đến nay, dù gặp nhiều khó khăn về đơn hàng nhưng bằng nhiều giải pháp, công ty vẫn không cắt giảm lao động, giữ mức thu nhập ổn định cho NLĐ.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Changshin Việt Nam Đặng Tuấn Tú cho biết, không chỉ riêng NLĐ trong công ty mà các con của họ cũng được Công đoàn công ty xây dựng kế hoạch bồi dưỡng văn hóa.

Từ tháng 9-2022, công ty thành lập Hội Tương trợ gia đình Changshin để chia sẻ gánh nặng, khó khăn với NLĐ công ty. Đến nay, hội đã hỗ trợ cho người thân của hàng trăm hội viên không may qua đời với tổng số tiền hàng chục tỷ đồng.

Ngoài ra, công ty còn tổ chức các hoạt động bán hàng bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu cho NLĐ, giúp họ được mua hàng giá rẻ hơn 15% so với thị trường với hơn 5 ngàn mặt hàng. Hàng năm, công ty xây dựng 10 căn nhà Mái ấm Công đoàn cho NLĐ, đến nay số lượng đã lên tới vài trăm căn. Ban chấp hành Công đoàn cơ sở còn cùng Ban giám đốc công ty thường xuyên tổ chức hoạt động thăm công nhân nhà trọ, tặng quà để tri ân tất cả NLĐ đã đóng góp cho sự phát triển và tăng năng suất trong nhà máy.

Không chỉ quan tâm đến NLĐ, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam còn rất quan tâm đến các hoạt động cộng đồng, bảo vệ môi trường. Theo Tổng giám đốc Công ty TNHH Nestlé Việt Nam Binu Jacob, Việt Nam đang đối diện với hàng loạt vấn đề thách thức toàn cầu như: ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, cạn kiệt nguồn nước, thiên tai, dịch bệnh… Để giảm những tác động tiêu cực đến từ những thách thức này, phát triển bền vững là sự tất yếu đối với hoạt động của cộng đồng DN. Nestlé Việt Nam cam kết sẽ giúp đỡ 50 triệu trẻ em Việt Nam có cuộc sống khỏe mạnh hơn thông qua việc đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam thực hiện đề án Tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030.

Công ty cũng cam kết đến năm 2030 hỗ trợ 30 triệu hộ gia đình có kết nối trực tiếp với các hoạt động kinh doanh của Nestlé Việt Nam; không tác động đến môi trường trong quá trình sản xuất.         

Hạnh Dung

Tin xem nhiều