Báo Đồng Nai điện tử
En

"Vườn đời" - phim hành động cho học trò

05:07, 19/07/2011

Bộ phim hành động dành cho tuổi mới lớn Vườn đời (KB: Quý Dũng, ĐD: Quốc Thịnh, 32 tập) phát sóng từ lúc 20h45 ngày 10/7 trên HTV7.

Bộ phim hành động dành cho tuổi mới lớn Vườn đời (KB: Quý Dũng, ĐD: Quốc Thịnh, 32 tập) phát sóng từ lúc 20h45 ngày 10/7 trên HTV7. Phim này được xếp vào nhóm những phim chưa phát sóng đã tạo được dư luận, chủ yếu khen ngợi các pha hành động của những diễn viên trẻ không chuyên. Sở dĩ có được điều này, vì nhà sản xuất đã chủ động chiếu tóm tắt 10 tập cho báo giới xem ngay trong buổi họp báo.
Đạo diễn Quốc Thịnh, vốn là cascader võ thuật kì cựu và nổi tiếng của Việt Nam cho biết, đây là phim hành động dành cho tuổi mới lớn, nên anh đã tiết chế những cảnh đánh đấm ở mức độ vừa phải, không có những cảnh đâm chém, máu me... ảnh hưởng đến nạn “bạo lực học đường”.

Hình chụp phim trường Vườn đời, do đoàn làm phim cung cấp
Hình chụp phim trường Vườn đời, do đoàn làm phim cung cấp

Xem Vườn đời, khán giả dễ dàng nhận ra tính giáo dục dành cho tuổi trẻ, với những bài học trong cách đối xử giữa người với người. Phim không có những pha tình cảm tay đôi tay ba như Hàn Quốc, cũng không có những cô chiêu cậu ấm đẹp lung linh, lên xe xuống ngựa, tiệc tùng sang trọng. Nhưng bù lại, phim khai thác sâu vào cuộc sống người lao động nghèo, khai thác tâm lý của những trẻ em bụi đời, móc túi. Đó chính là nét lạ.
Những cậu nhóc bụi đời trong phim cũng chẳng phải xa lạ, chúng sống trong những khu lao động nghèo, không được ăn học, lêu lỏng, trộm cắp cũng là điều dễ hiểu. Nên nếu tuổi teen xem, chúng sẽ thấy những nhân vật rất thật, rất gần gũi.
Đạo diễn Quốc Thịnh chia sẻ “Nhà biên kịch Quý Dũng đã dành nhiều đất cho tôi thể hiện khả năng đạo diễn võ thuật của mình. Những pha hành động khá nhiều, nhưng không khiên cưỡng. Những mấu chốt dẫn đến những trận đánh nảy lửa rất chặt chẽ. Dàn diễn viên dù trẻ, nhưng rất đam mê võ thuật nên đã làm tốt những cảnh hành động, kể cả những cảnh rất khó mà tôi đề ra”.
Anh cũng bày tỏ một chút tiếc nuối: “Nếu có đủ thời gian, chắc chắn tôi sẽ thêm vào một đại cảnh mà trong đó cặp nam nữ diễn viên chính là Tuyết và Bình “bò” sẽ ngồi hát bên nhau, sau đó là cảnh nhảy múa gần như kiểu nhạc kịch. Nhạc kịch trong phim hành động, đó sẽ là một cảnh thật đẹp, thật có hậu, phô diễn được tài năng ca hát của đôi diễn viên chính do ca sĩ Cao Mỹ Kim và Lưu Quang Anh thủ vai. Tôi thật sự tiếc vì thiếu cảnh này”.

Tin xem nhiều