Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn

11:04, 28/04/2014

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài nhiều ngày, do đó, để đáp ứng tốt nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân trong tỉnh, nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ đang được các địa phương, đơn vị kinh doanh dịch vụ văn hóa chuẩn bị tích cực.

Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài nhiều ngày, do đó, để đáp ứng tốt nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân trong tỉnh, nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ đang được các địa phương, đơn vị kinh doanh dịch vụ văn hóa chuẩn bị tích cực.

Từ cuối tháng 4-2014, nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 39 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2014); 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; 55 năm mở đường Hồ Chí Minh; 124 năm ngày sinh Bác Hồ đã diễn ra tại khắp các địa phương trong tỉnh. 

* TP.Biên Hòa: Đa dạng hoạt động giải trí

Tại TP.Biên Hòa, Đội Thông tin lưu động (thuộc Trung tâm văn hóa - thể thao TP.Biên Hòa) đã thực hiện 20 buổi biểu diễn văn hóa, văn nghệ với các bài hát cách mạng, ca ngợi công ơn của Đảng, Bác Hồ, lòng tự hào dân tộc... Những buổi diễn này sẽ còn được tiếp tục thực hiện phục vụ người dân địa phương đến hết ngày 19-5.

Người dân đến vui chơi giải trí tại Khu du lịch Bửu Long.
Người dân đến vui chơi giải trí tại Khu du lịch Bửu Long.

Còn trong sáng 28-4, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Trung tâm Văn hóa tỉnh đã tổ chức triển lãm ảnh chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Triển lãm trưng bày 60 ảnh tư liệu và 20 tranh cổ động gắn với 3 chuyên đề: chào mừng 39 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 60 năm chiến thắng Điện Biên và 55 năm mở đường Hồ Chí Minh. Triển lãm mở cửa cho du khách vào tham quan đến hết ngày 18-5. Tối cùng ngày, tại đây cũng sẽ diễn ra lễ kỷ niệm 39 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước bằng một chương trình biểu diễn nghệ thuật tổng hợp do Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tổ chức với sự tham gia biểu diễn của nhiều ca sĩ, diễn viên nổi tiếng đang được khán giả yêu mến.

Trong sáng ngày 30-4, tại Hội quán Văn miếu Trấn Biên sẽ diễn ra hội thi chim hót. Theo ban tổ chức, dự kiến sẽ có hơn 100 người đến từ nhiều tỉnh, thành lân cận đăng ký tham gia. Vào 19 giờ cùng ngày, cũng tại địa điểm này sẽ diễn ra đêm nhạc chào mừng 39 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước để phục vụ khán giả. Chương trình có sự tham gia biểu diễn của nhiều nhóm nhạc trong và ngoài tỉnh và được duy trì hàng đêm đến hết ngày 4-5.

* Các huyện và TX. Long Khánh: Nhiều chương trình văn hóa - văn nghệ  

Nhằm đáp ứng tốt nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân trong dịp nghỉ lễ, trung tâm văn hóa - thể thao các huyện, thị xã đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ phục vụ người dân địa phương.

Các em thiếu nhi thích thú khi được vũng vẫy trong hồ bơi tại một khu du lịch.
Các em thiếu nhi thích thú khi được vũng vẫy trong hồ bơi tại một khu du lịch.

Theo ông Nguyễn Văn Phương, Giám đốc Trung tâm văn hóa - thể thao TX.Long Khánh, vào lúc 19 giờ tối ngày 30-4, tại Trung tâm văn hóa - thể thao thị xã sẽ diễn ra chương trình ca múa nhạc quần chúng có chủ đề “Chào mừng 39 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước” với 14 tiết mục ca múa, như: Đất nước trọn niềm vui, Hát về anh, Đồng đội, Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng... Bên cạnh đó, từ tối ngày 25-4 đến 4-5, tại các huyện: Tân Phú, Định Quán, Long Thành, Nhơn Trạch, Thống Nhất... cũng diễn ra nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, như: bóng đá, kéo co, đẩy gậy, đua xe đạp, liên hoan văn nghệ các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng, thi hát karaoke... Song song đó, các trung tâm văn hóa xã vùng sâu, vùng xa của 10 huyện, thị sẽ tổ chức cho các đội thông tin lưu động, các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng biểu diễn và giao lưu văn nghệ phục vụ bà con với nhiều tiết mục hấp dẫn.

Trước đó, nhằm hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21-4, đồng thời kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, tại các thư viện tuyến huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã diễn ra triển lãm trưng bày, giới thiệu nhiều thể loại, như: sách về Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng nhiều sách tư liệu về chiến thắng Điện Biên Phủ; 39 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam; sách về biển, đảo Tổ quốc… Những hoạt động triển lãm, trưng bày và giới thiệu sách này sẽ diễn ra đến hết ngày 31-5.

Văn Truyên

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều