Báo Đồng Nai điện tử
En

Vui chơi, giải trí trong dịp tết: Hứa hẹn nhiều hấp dẫn

10:01, 25/01/2013

Tết Nguyên đán quý Tỵ 2013 đang đến gần và công tác chuẩn bị cho các hoạt động vui chơi, giải trí đang được địa phương cùng các đơn vị kinh doanh dịch vụ văn hóa, du lịch trong tỉnh đẩy mạnh để kịp thời phục vụ du khách.

Tết Nguyên đán quý Tỵ 2013 đang đến gần và công tác chuẩn bị cho các hoạt động vui chơi, giải trí đang được địa phương cùng các đơn vị kinh doanh dịch vụ văn hóa, du lịch trong tỉnh đẩy mạnh để kịp thời phục vụ du khách. 

Ông Nguyễn Quang Hữu, quyền Chánh văn phòng Sở Văn hóa - thể thao và du lịch (VHTTDL) cho biết, đến thời điểm này, Sở đã phối hợp cùng các khu du lịch, Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng, các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp và trung tâm văn hóa tại các huyện, thị, thành phố hoàn tất kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao và vui chơi giải trí.

* Nhiều hoạt động

Những ngày này, hàng loạt trục đường chính của TP. Biên Hòa, như: Hà Huy Giáp, 30-4, Cách Mạng Tháng Tám… và các công viên, vườn hoa, vòng xoay đã được Công ty TNHH một thành viên dịch vụ môi trường đô thị Biên Hòa trang trí thêm nhiều tiểu cảnh, cây kiểng và hoa với trên 8 ngàn chậu hoa các loại. Hàng chục km đèn chiếu sáng, đèn trang trí trên các tuyến đường làm cho thành phố trở nên đẹp lung linh với nhiều sắc màu rực rỡ hơn.

Công nhân Công ty TNHH một thành viên dịch vụ môi trường đô thị Biên Hòa đang trang trí một tiểu cảnh trên đường Cách Mạng Tháng Tám.
Công nhân Công ty TNHH một thành viên dịch vụ môi trường đô thị Biên Hòa đang trang trí một tiểu cảnh trên đường Cách Mạng Tháng Tám.

Ông Đỗ Văn Dũng, Trưởng phòng Nghiệp vụ Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng tỉnh cho biết, nhằm thu hút khán giả đến với các rạp chiếu phim, bắt đầu từ ngày 1-2, tại 2 rạp chiếu phim Thanh Bình và Sông Phố sẽ trình chiếu 2 bộ phim hài tết vui nhộn do Việt Nam sản xuất, mang tựa đề Yêu anh, em dám khôngNhà có 5 nàng tiên với nhiều suất chiếu trong ngày. Ngoài ra, từ ngày 1 đến 28-2, 7 đội chiếu bóng thuộc Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng tỉnh sẽ tăng cường chiếu phim phục vụ người dân của 10 huyện và TX. Long Khánh, với nhiều thể loại, như: phim tài liệu, phim hài, phim về đề tài lịch sử. Bên cạnh đó, các hoạt động, như: thi giọng hát hay karaoke, kết hợp tuyên truyền về Luật Giao thông, Luật Phòng cháy chữa cháy… cũng sẽ được lồng ghép vào từng buổi chiếu phim. Riêng Đội chiếu bóng số 8 sẽ tham gia chiếu phim phục vụ công nhân tại Khu công nghiệp Biên Hòa I vào tối ngày 9-2 (tức tối ngày 29 tháng Chạp). Sau đó, đội sẽ lần lượt đến các khu công nghiệp trong toàn tỉnh để chiếu phim phục vụ công nhân không có điều kiện về quê đón tết.

Còn tại cụm rạp MegaStar Biên Hòa, ngoài việc tăng cường thêm suất chiếu đối với những bộ phim ăn khách thuộc nhiều thể loại, như: Th săn phù thy, Bay vào cõi mng, M nhân kế, A good day to die hard… là các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhân dịp tết này.

* Các khu du lịch: nhiều lựa chọn

Cũng theo ông Nguyễn Quang Hữu, trong dịp Tết Nguyên đán 2013 này, lần đầu tiên tại Đồng Nai sẽ diễn ra lễ hội chùa Ông. Lễ hội sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 20 đến 22- 2 (11-1 đến 13-1 âm lịch) với nhiều hoạt động văn hóa dân gian, như: lễ vía Ông quan thánh Đế quân, tổ chức lễ hội rước Ông qua một số tuyến đường chính trong TP. Biên Hòa. 

Ông Nguyễn Tuấn Hùng, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần du lịch Giang Điền cho hay, từ ngày 31-1 đến 16-2, Khu du lịch Giang Điền sẽ đưa vào hoạt động khu ẩm thực phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực của du khách với hơn 100 món ăn nổi tiếng trên khắp mọi miền đất nước. Sau khi mua vé vào cổng, du khách sẽ được miễn phí khi tham gia tất cả các trò chơi dân gian có thưởng do khu du lịch tổ chức, như: nhảy bao bố, đi cà kheo… Đặc biệt, trong dịp tết này, khu du lịch sẽ đưa thêm dịch vụ mới là chèo thuyền kayak đôi và đơn trên hồ.

Trong dịp Tết Nguyên đán này, tại hầu hết các địa phương trong tỉnh, các đoàn xe tuyên truyền mừng Đảng, mừng Xuân sẽ tham gia diễu hành trên nhiều tuyến đường chính của từng địa phương. Ngoài ra, từ ngày 1 đến 9-2, tại trung tâm văn hóa xã của các huyện, thị, thành phố sẽ diễn ra nhiều chương trình biểu diễn văn nghệ phục vụ người dân đón mừng năm mới do các đội văn nghệ địa phương, các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp của tỉnh thực hiện.

Văn Truyên

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều
Danh mục hộp quà tặng doanh nghiệp cao cấp nhập khẩu bàn bi a