Báo Đồng Nai điện tử
En

Những ngày giao lưu văn hóa Việt - Hàn: Nhiều hoạt động sôi nổi

08:11, 09/11/2012

Từ ngày 5 đến 12-11, tại TP.Biên Hòa, UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp với Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Những ngày giao lưu văn hóa Việt - Hàn năm 2012”.

Từ ngày 5 đến 12-11, tại TP.Biên Hòa, UBND tỉnh Đồng Nai phối hợp với Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Những ngày giao lưu văn hóa Việt - Hàn năm 2012”.

Tham gia “Những ngày giao lưu văn hóa Việt - Hàn”, người dân TP. Biên Hòa có dịp thưởng thức những bộ phim chất lượng trong chương trình “Những ngày phim Hàn Quốc tại Đồng Nai” cùng “Đêm giao lưu văn hóa Việt - Hàn”.

* Những ngày phim Hàn Quốc

Ông Đỗ Văn Dũng, Trưởng phòng Nghiệp vụ Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng Đồng Nai cho biết: Ngày 9-11, chương trình “Những ngày phim Hàn Quốc tại Đồng Nai” đã chính thức bắt đầu và thu hút sự quan tâm, theo dõi của người dân trong tỉnh, bởi đây là dịp những tác phẩm điện ảnh hàng đầu Hàn Quốc được trình chiếu. Có 3 tác phẩm điện ảnh được chiếu trong dịp này, gồm: Đội quân siêu trộm, Cô dâu bé nhỏ và Mặt nạ tình yêu.

Khai mạc “Những ngày phim Hàn Quốc tại Đồng Nai”.    Ảnh: V.TRUYÊN
Khai mạc “Những ngày phim Hàn Quốc tại Đồng Nai”. Ảnh: V.TRUYÊN

Trong ngày 9-11, sau lễ khai mạc, bộ phim đầu tiên mang tựa đề Đội quân siêu trộm, một tác phẩm điện ảnh ăn khách của Hàn Quốc đã được trình chiếu phục vụ khán giả. Phim tập hợp nhiều ngôi sao nổi tiếng thuộc nhiều thế hệ của điện ảnh Hàn Quốc và Hong Kong. Được xem như là phiên bản Hàn của bộ phim Hollywood Băng cướp thế kỷ (Ocean’s eleven), phim xoay quanh vụ trộm viên kim cương “Nước mắt mặt trời” trị giá 20 triệu USD được cất giữ trong một sòng bạc của 10 siêu trộm đến từ hai băng nhóm Hàn Quốc và Hong Kong. Phim hội tụ nhiều yếu tố lôi cuốn người xem: nhịp phim nhanh, góc quay đẹp, kịch bản chặt chẽ, diễn viên nhập vai, cùng  những màn rượt đuổi và những đoạn đột nhập, mở két sắt kịch tính đến nghẹt thở; người xem không thể đoán trước được diễn biến vì mỗi tên trộm đều có âm mưu riêng nhằm chiếm đoạt viên kim cương.

Bộ phim Cô dâu bé nhỏ thuộc thể loại tâm lý xã hội kể về cuộc sống vợ chồng của những con người ăn chưa no lo chưa tới với vô số những tình huống bi hài, chắc chắn sẽ làm cho người xem phải liên tưởng và suy ngẫm đến nhiều điều đang xảy ra trong xã hội hiện nay. Phim được giới thiệu đến khán giả vào ngày 10-11.

“Những ngày giao lưu văn hóa Việt - Hàn” là cầu nối hữu nghị, giúp nhân dân hai nước xích lại gần nhau, đồng thời tăng cường sự hiểu biết, củng cố tình hữu nghị đoàn kết và thắt chặt thêm mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc. Trong “Những ngày giao lưu văn hóa Việt - Hàn”, tỉnh Đồng Nai và phía Hàn Quốc sẽ phối hợp thực hiện một số hoạt động chung, như: Trao học bổng cho học sinh nghèo; khám và cấp thuốc miễn phí cho người dân vùng sâu, vùng xa; ngày hội ẩm thực...

Vào ngày cuối của chương trình “Những ngày phim Hàn Quốc” tại Đồng Nai, sẽ trình chiếu bộ phim Mặt nạ tình yêu, kể về câu chuyện của một cô gái tên Hyun Bin, số phận buộc cô phải sống như một đứa con trai. Hyun Bin lớn lên dưới bàn tay tàn nhẫn của những tay đầu gấu đường phố, phải bán kẹo cao su trên tàu điện ngầm cùng em trai. Và rồi, sau một sự kiện không may xảy ra, Hyun Bin đã bỏ trốn và được đào tạo để trở thành một vệ sĩ. Cô phải giấu không cho ai biết rằng cô là con gái, và cư xử như một đứa con trai. Và vì vậy, sau 8 năm, cô lớn lên, trở thành một  vệ sĩ lạnh lùng.

Các buổi chiếu phim diễn ra liên tục trong 3 ngày (từ ngày 9 đến 11-11) với 2 suất chiếu/ngày vào lúc 18 giờ và 20 giờ 30, tại rạp Đồng Nai.

* Đêm giao lưu văn hóa Việt - Hàn

Trong tối ngày 9-11, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh đã diễn ra “Đêm giao lưu văn hóa Việt - Hàn” với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do các nghệ sĩ đến từ Đoàn ca múa nhạc Đồng Nai và Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp thực hiện. Ông Võ Văn Huệ, Trưởng đoàn ca múa nhạc Đồng Nai cho biết, để chuẩn bị cho đêm diễn, mỗi thành viên trong đoàn đều đã rất cố gắng nhằm giới thiệu đến người dân Hàn Quốc những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc Việt Nam qua từng lời ca, điệu múa. Trong đêm giao lưu, đoàn biểu diễn 8 tiết mục, trong đó có những tiết mục sôi động, như: Ngựa ô thương nhớ, Hương sắc mùa xuân, Trị An âm vang mùa xuân, Trống cơm…

Riêng các nghệ sĩ đến từ đất nước Kim Chi đã cống hiến cho khán giả nhiều màn biểu diễn võ thuật đẹp mắt cùng những động tác múa trống, múa quạt mang đậm truyền thống Hàn Quốc

Văn Truyên

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều