Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày hội chữ viết Korea năm 2012 tại TP.Hồ Chí Minh

04:11, 04/11/2012

(ĐN) - Sáng 4-11, tại TP. Hồ Chí Minh, Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với Viện Văn hoá Hàn Quốc tổ chức ngày hội chữ viết Korea (Hangeul) năm 2012 nhân kỷ niệm 566 năm Hangeul ra đời và 20 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc.

(ĐN) - Sáng 4-11, tại TP. Hồ Chí Minh, Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với Viện Văn hoá Hàn Quốc tổ chức ngày hội chữ viết Korea (Hangeul) năm 2012 nhân kỷ niệm 566 năm Hangeul ra đời và 20 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc. Tổng lãnh sự Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh Oh Jae Hack đã đến dự. Về phía tỉnh Đồng Nai, tiến sĩ Huỳnh Văn Tới, Uỷ viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã đến dự.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Huỳnh Văn Tới trao đổi với sinh viên Trường đại học Lạc Hồng
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Huỳnh Văn Tới trao đổi với sinh viên Trường đại học Lạc Hồng

Hangeul do Đại đế Sejong - với sự hỗ trợ của một số học giả ưu tú thời Joseon - sáng tạo ra vào năm 1443 và năm 1446 chính thức được ban hành. Hangeul giữ vai trò là phương tiện giao tiếp, giữ gìn, truyền bá văn hóa Korea qua các thế hệ suốt lịch sử đất nước, đóng góp quan trọng vào việc phát triển văn hóa, khoa học kỹ thuật và có ý nghĩa chính trị rất lớn, là niềm tự hào cho người dân Hàn Quốc. Năm 1997, Hangeul đã được UNESCO đưa vào danh sách Ký ức thế giới. Hàn Quốc chọn ngày 9-10 hàng năm làm ngày kỷ niệm phát minh vĩ đại của Đại đế Sejong, tôn vinh di sản văn hóa của dân tộc Korea.

Ngày hội Hangeul đã thu hút hơn 800 giảng viên, sinh viên đến từ 12 đơn vị đào tạo tiếng Hàn và Hàn Quốc học trong khu vực, trong đó có hơn 50 sinh viên ngành Hàn Quốc học của Trường đại học Lạc Hồng. Đây là sân chơi nhằm giúp các giảng viên, sinh viên có cơ hội giao lưu, xúc tiến đào tạo và nghiên cứu liên quan đến Hangeul. Nhiều hoạt động như: viết thư pháp chữ Hàn, trò chơi dân gian, ẩm thực truyền thống Việt-Hàn, biểu diễn K-pop, thi trang trí trại “Không gian Hàn Quốc”... đã diễn ra sôi nổi.

Tại Đồng Nai, dự kiến Ngày hội văn hoá Việt - Hàn cũng sẽ được UBND tỉnh tổ chức vào ngày 9-11 sắp tới.

T. Thuý

 

Tin xem nhiều