Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao hoạt động văn nghệ, thể thao tại cơ sở

09:11, 23/11/2012

 

Những năm qua, Nhơn Trạch là một trong những địa phương có bước phát triển mạnh về hoạt động văn hóa - văn nghệ và thể dục - thể thao của tỉnh. 

 

 

Những năm qua, Nhơn Trạch là một trong những địa phương có bước phát triển mạnh về hoạt động văn hóa - văn nghệ và thể dục - thể thao của tỉnh. 

Ông Vũ Văn Tân, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin - thể thao huyện Nhơn Trạch cho biết: “Ban giám đốc trung tâm luôn cố gắng nâng cao chất lượng cũng như đa dạng hóa các loại hình sinh hoạt văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu vui chơi giải trí của đoàn viên thanh niên và người dân địa phương trong toàn huyện. Hiện trên địa bàn huyện đã duy trì tổ chức các chương trình giao lưu đờn ca tài tử các xã vào mỗi quý một lần, hội thi tuyên truyền ca khúc cách mạng các cấp, các giải thi đấu bóng đá, bóng chuyền, chạy việt dã, đua thuyền…


Một tiết mục văn nghệ tham dự Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng huyện Nhơn Trạch năm 2012.
Một tiết mục văn nghệ tham dự Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng huyện Nhơn Trạch năm 2012.

 

Ngoài ra, nhằm đổi mới và tránh sự nhàm chán cho khán giả trong từng chương trình, Huyện đoàn phối hợp cùng Trung tâm văn hóa huyện liên hệ và mời các đoàn văn nghệ, thể thao được đánh giá cao tại các địa phương lân cận thường xuyên đến giao lưu, biểu diễn. Cô Võ Thị Thùy Phương, Bí thư Đoàn trường THCS Vĩnh Thanh chia sẻ, nhu cầu thưởng thức văn nghệ cũng như rèn luyện thể dục - thể thao của lứa tuổi học sinh là rất lớn. Vì vậy, ngoài việc làm tốt công tác giáo dục, nhà trường luôn chú trọng phát triển các loại hình hoạt động văn - thể - mỹ cho học sinh toàn trường.

Em Trần Quang Hưng, học viên của Trường trung cấp kỹ thuật công nghiệp Nhơn Trạch cho biết, sau những giờ học văn hóa trên lớp, em và các bạn lại có dịp tham gia vào các buổi giao lưu thể thao với các đội bóng đá, bóng chuyền của trường, qua đó giúp chúng em rèn luyện được sức khỏe, thể hiện được khả năng của bản thân, đồng thời tạo nên không khí vui tươi, đoàn kết trong toàn thể học viên của trường.

Chính nhờ những hoạt động mang tính chất sâu rộng này mà tại các hội diễn văn nghệ, hội thi thể dục - thể thao do tỉnh tổ chức trong thời gian qua, nhiều cá nhân và tập thể của huyện Nhơn Trạch đã xuất sắc giành được nhiều thứ hạng cao, như: giải nhì toàn đoàn tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng năm 2012; giải tư toàn đoàn trong Hội diễn Hoa phượng đỏ tỉnh năm 2012; giải ba Cuộc thi kể chuyện và ngâm thơ theo sách hè 2012 và giải nhất toàn đoàn Giọng ca trẻ tỉnh năm 2012. Đặc biệt, trong 10 tháng của năm 2012, các vận động viên của huyện đã mang về 35 huy chương ở nhiều bộ môn thi đấu, như: võ thuật, bơi lội, bóng đá, cầu lông…

     Văn Truyên

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều