Báo Đồng Nai điện tử
En

Các câu lạc bộ văn hóa, thể thao TX. Long Khánh: Sân chơi bổ ích

09:11, 16/11/2012

Ông Nguyễn Văn Phương, Giám đốc Trung tâm văn hóa - thể thao TX.Long Khánh, cho biết: Với chương trình hoạt động phong phú và đa dạng, các câu lạc bộ (CLB) văn hóa - thể thao trên địa bàn thị xã đã góp phần không nhỏ trong việc đáp ứng kịp thời nhu cầu vui chơi giải trí, sinh hoạt tập thể của đông đảo người dân địa phương thuộc nhiều lứa tuổi.

Ông Nguyễn Văn Phương, Giám đốc Trung tâm văn hóa - thể thao TX.Long Khánh, cho biết: Với chương trình hoạt động phong phú và đa dạng, các câu lạc bộ (CLB) văn hóa - thể thao trên địa bàn thị xã đã góp phần không nhỏ trong việc đáp ứng kịp thời nhu cầu vui chơi giải trí, sinh hoạt tập thể của đông đảo người dân địa phương thuộc nhiều lứa tuổi.

* Đa dạng các loại hình sinh hoạt văn hóa - thể thao

Theo anh Nguyễn Dương Tâm Mẫn, Bí thư Thị đoàn Long Khánh, hiện trên địa bàn thị xã có gần 20 CLB đăng ký tham gia hoạt động với nhiều loại hình sinh hoạt thuộc các lĩnh vực văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao. Trong đó, có thể kể đến nhiều cái tên đã trở nên quen thuộc và gần gũi với phần lớn người địa phương, như: CLB nhiếp ảnh, CLB ông - bà - cháu, CLB học sinh - sinh viên; các CLB võ cổ truyền, taekwondo…

Liên hoan nhóm nhảy hiện đại TX. Long Khánh.
Liên hoan nhóm nhảy hiện đại TX. Long Khánh.

Mỗi CLB đều có những đặc điểm sinh hoạt riêng, phù hợp với từng nhóm đối tượng khác nhau. Nếu là người có sở thích tìm hiểu các hoạt động Đoàn, hay yêu thích các loại hình sinh hoạt mới mẻ và hiện đại thì những CLB, như: Kỹ năng thanh niên Hải Âu; Nhóm nhảy hiện đại TX. Long Khánh, Nhạc trẻ, Ảo thuật… là những địa chỉ sinh hoạt ưa thích. Với những ai yêu thích môn nghệ thuật thứ bảy và du lịch đó đây, thì 3 CLB: Nhiếp ảnh, Video đẹp và Những người yêu thích du lịch sẽ là lựa chọn phù hợp. “Hàng tháng, các CLB này thường xuyên tổ chức các hoạt động tham quan, dã ngoại, qua đó tìm kiếm và ghi lại những khoảnh khắc đẹp của thiên nhiên, con người và tìm hiểu văn hóa của nhiều vùng miền trong cả nước” - ông Bùi Viết Đồng, Chủ nhiệm CLB nhiếp ảnh chia sẻ thêm.    

Bên cạnh hoạt động của các CLB, các cuộc thi, như: liên hoan nhóm nhảy hiện đại TX. Long Khánh, hội thi chim hót, võ thuật; thể dục - thể thao; tìm hiểu điều lệ và kỹ năng Đoàn… cũng thường xuyên được tổ chức nhằm kịp thời phát hiện, tuyên dương và có phương hướng phối hợp đào tạo dành cho những cá nhân, tập thể có thành tích nổi bật trở thành lực lượng dự bị nòng cốt tại các cuộc thi quy mô lớn.

* Gắn với các hoạt động xã hội

Ông Nguyễn Văn Phương cho biết, hoạt động của các CLB đã thể hiện được tính chuyên nghiệp trong việc mở rộng phạm vi sinh hoạt đến nhiều thành phần và đối tượng hơn; tiến hành liên kết với các trung tâm văn hóa, thể thao chuyên nghiệp tại một số tỉnh, thành lân cận tham gia giảng dạy và bồi dưỡng cho những đối tượng có nhu cầu với nhiều bộ môn khác nhau. Bên cạnh đó, các CLB cũng thường xuyên phối hợp cùng Hội Liên hiệp thanh niên thị xã tổ chức lồng ghép công tác tuyên truyền về an toàn giao thông, ý thức bảo vệ môi trường… trong từng buổi sinh hoạt.

Anh Đặng Ngọc Trường, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên TX. Long Khánh, cho biết: Từ năm 2011 đến nay, các CLB đã chung tay tham gia vận động các mạnh thường quân trong và ngoài địa phương đóng góp tạo nguồn kinh phí xây dựng được 20 căn nhà nhân ái cho thanh niên gặp khó khăn về nhà ở; tổ chức hàng chục chương trình biểu diễn tạp kỹ phục vụ người dân trong các dịp lễ, tết; kết hợp trao hàng trăm suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ nhiệm CLB nhiếp ảnh Bùi Viết Đồng thì cho hay, các thành viên trong CLB luôn cố gắng cống hiến cho khán giả những tác phẩm ảnh phản ánh sinh động nhất những giá trị của cuộc sống. Bên cạnh đó, bất kỳ ai có nhu cầu tham gia vào hoạt động nhiếp ảnh nghệ thuật cũng sẽ được các thành viên trong CLB hỗ trợ và chỉ dạy tận tình.

Chị Thái Trung Ngọc, Chủ nhiệm CLB kỹ năng thanh niên Hải Âu chia sẻ, ngoài việc tạo ra sân chơi bổ ích cho mọi đối tượng có nhu cầu, Ban chủ nhiệm CLB còn phối hợp với các tổ chức xã hội, từ thiện trong và ngoài địa phương tham gia vận động các mạnh thường quân đóng góp giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, nhiều CLB còn chủ động tổ chức cho thành viên của CLB mình thường xuyên đến chăm sóc, phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thị xã, hỗ trợ kịp thời cho các gia đình chính sách gặp khó khăn trong cuộc sống.

Văn Truyên

 

 

 

Tin xem nhiều