Báo Đồng Nai điện tử
En

Phong trào văn nghệ quần chúng ở Long Khánh

02:07, 08/07/2012

Phong trào văn hóa, văn nghệ (VHVN) quần chúng ở TX. Long Khánh trong nhiều năm qua được duy trì và phát triển mạnh mẽ, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. 

 

Phong trào văn hóa, văn nghệ (VHVN) quần chúng ở TX. Long Khánh trong nhiều năm qua được duy trì và phát triển mạnh mẽ, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. 

Dù gặp không ít khó khăn trong tổ chức các hoạt động VHVN, song hàng năm, Trung tâm Văn hóa - thể thao thị xã vẫn tổ chức đều đặn các giải truyền thống; những hội thi, hội diễn văn nghệ quần chúng có chất lượng. Nếu như tuổi thiếu niên có hội thi Hoa phượng đỏ (dịp hè), hội thi Tiếng hát dưới mái trường (dịp 20-11), liên hoan văn nghệ “Chúng cháu hát mừng mẹ và cô giáo” (dịp 8-3), thì lứa tuổi thanh niên có hội thi Tiếng hát tuổi trẻ (dịp 26-3). Bên cạnh đó, lứa tuổi này còn có hội thi Tuyên truyền ca khúc cách mạng dành cho các tổ chức Đoàn cơ sở và liên hoan các nhóm nhảy hiện đại.

Một chương trình VHVN mang tính định kỳ nữa được TX. Long Khánh tổ chức vào dịp tháng 4 hàng năm là liên hoan văn nghệ ấp, khu phố văn hóa (ảnh). Đây là chương trình văn nghệ quần chúng dành cho mọi tầng lớp nhân dân, không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp ở các khu phố, ấp trên địa bàn thị xã. Ở lứa tuổi trung niên có liên hoan tiếng hát Cựu chiến binh (tổ chức dịp 22-12); hội thi văn nghệ người cao tuổi (dịp chào mừng Ngày quốc tế Người cao tuổi 1-10).

Bên cạnh việc tổ chức các hội thi, liên hoan, TX.Long Khánh còn rất chú trọng tổ chức các câu lạc bộ, đội, nhóm cho các lứa tuổi tham gia sinh hoạt. Đó là CLB Người cao tuổi, tổ chức cho các cụ sinh hoạt, sáng tác thơ văn; Chi hội Văn học nghệ thuật quy tụ nhiều văn nghệ sĩ, như: Hoàng Long, Bùi Viết Đồng, Nguyễn Phương, Bùi Công Thuấn… CLB Ông bà cháu, CLB Đờn ca tài tử, CLB Sơn ca… cũng được tạo điều kiện sinh hoạt thường xuyên, góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần của người dân địa phương.

 Nguyễn Văn Phương

 

 

 

Tin xem nhiều