Báo Đồng Nai điện tử
En

Đa dạng phim chiếu trong dịp hè

11:07, 27/07/2012

Đến rạp xem phim đang trở thành một trong những hình thức giải trí được đông đảo người dân lựa chọn, nhất là trong dịp hè. Vì vậy, hè là thời điểm để hàng loạt các bộ phim hay, hấp dẫn ra mắt khán giả.

Đến rạp xem phim đang trở thành một trong những hình thức giải trí được đông đảo người dân lựa chọn, nhất là trong dịp hè. Vì vậy, hè là thời điểm để hàng loạt các bộ phim hay, hấp dẫn ra mắt khán giả.

* Từ phim “ngoại”…

Anh Phạm Quốc Thiện, quản lý cụm rạp MegaStar Biên Hòa cho biết, dịp hè, bên cạnh những bộ phim dành cho người lớn, có rất nhiều phim dành cho thanh thiếu nhi được công chiếu. Cùng với Madagasca 3, bộ phim viễn tưởng The Amazing Spiderman,  Rock of Ages, Runaway Cop… đã và đang công chiếu thì Ice Age 4 (Kỷ băng hà) gồm phiên bản 2D và 3D được coi là bộ phim ăn khách nhất trong thời điểm hiện tại. Tiếp theo 3 phần trước, Kỷ băng hà tiếp tục là cuộc hành trình tìm trái hạt dẻ “bị nguyền rủa” của chú sóc gặm nhấm Scrat cùng nhiều nhân vật mới, như: đười ươi Gutt mang dáng dấp của một tên cướp biển “trùm sò”, nàng hổ Shira, thỏ phục sinh Squint, “hot boy” voi ma mút Ethan, đàn sóc chuột nhỏ xinh…

Khán giả trẻ đang mua vé xem phim tại MegaStar Biên Hòa. Ảnh: V.Truyên
Khán giả trẻ đang mua vé xem phim tại MegaStar Biên Hòa. Ảnh: V.Truyên

Cùng với Ice Age 4, The Dark Knight Rises - bộ phim “bom tấn” được nhiều người trông đợi trong dịp hè này cũng được công chiếu từ ngày 27-7. Đây là tập cuối cùng trong bộ ba phim về Batman do đạo diễn Christopher Nolan thực hiện. Riêng bộ phim dành cho tuổi teen Step up: Revolution (Vũ  điệu đường phố) sẽ được MegaStar Biên Hòa trình chiếu trong tuần tới. Nội dung phim xoay quanh cô nàng Emily đến từ Miami có nguyện vọng trở thành một vũ công chuyên nghiệp. Cô đụng độ với Sean - trưởng nhóm của một nhóm nhảy đường phố khi bạn bè của họ đang có nguy cơ bị đe dọa bởi kế hoạch phát triển của Emily.

Anh Phạm Quốc Thiện cũng cho biết, nhiều khả năng MegaStar Biên Hòa sẽ phải tăng 30% suất chiếu so với bình thường để đáp ứng nhu cầu của khán giả do phần lớn các phim được chiếu trong dịp hè này đều hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khán giả.

* …Đến các phim “nội” mang tính giáo dục cao

Ngoài MegaStar, tại rạp chiếu phim Thanh Bình và Sông Phố thuộc Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng Đồng Nai cũng đã và đang tổ chức chiếu một số phim truyện và phim hoạt hình Việt Nam, như: Gia sư nữ quái, Dành cho tháng sáu, Ranh giới trắng đen…

Anh Phạm Quốc Thiện, Quản lý MegaStar Biên Hòa cho biết, nhằm tạo điều kiện để học sinh, sinh viên đến rạp vui chơi giải trí, Megastar áp dụng chương trình giảm giá vé vào ngày thứ 4 hàng tuần và các ngày trong tuần trước 17 giờ với giá từ 45-50 ngàn đồng/vé. Riêng đối với phim “bom tấn” thì phụ thêm 5 ngàn đồng/vé.

Nếu như Gia sư nữ quái thu hút các khán giả là giới học sinh, sinh viên bởi những tình tiết hài hước, lãng mạn thì Dành cho tháng sáu lại xoay quanh câu chuyện của 3 người bạn thân cùng có chung niềm đam mê bóng rổ. Chính những xung đột tình cảm yêu thương, giận hờn cùng với lời thoại dân dã, không hoa mỹ, gần gũi với tuổi học trò đã trở thành yếu tố khiến khán giả tuổi teen thích thú.

Bên cạnh các bộ phim dành cho lứa tuổi học sinh, sinh viên, tại rạp Thanh Bình đang chiếu phục vụ miễn phí khán giả nhí nhiều bộ phim ở thể loại cổ tích, phim tài liệu, phim truyện mang tính giáo dục truyền thống cao, như: Giấc mơ Loa Thành, Vào hang kiến, Con Lạc cháu Hồng, Quê cha đất tổ, Dưới cờ phục quốc, Tuổi trẻ Hoàng Văn Thụ,…

Nga Sơn

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều