Báo Đồng Nai điện tử
En

Các câu lạc bộ guitar ở TP. Biên Hòa: Sân chơi lành mạnh cho bạn trẻ

11:07, 20/07/2012

Từ lâu, cây đàn guitar đã trở thành người bạn thân của giới học sinh - sinh viên. Tại TP. Biên Hòa cũng đã hình thành những nhóm, câu lạc bộ (CLB) guitar để thỏa mãn niềm đam mê âm nhạc của các bạn trẻ.

Từ lâu, cây đàn guitar đã trở thành người bạn thân của giới học sinh - sinh viên. Tại TP. Biên Hòa cũng đã hình thành những nhóm, câu lạc bộ (CLB) guitar để thỏa mãn niềm đam mê âm nhạc của các bạn trẻ.

Những CLB guitar, như: Biên Hòa, Đại học công nghệ Đồng Nai hay Sói đá band (Đại học Lạc Hồng)… thật sự là những sân chơi bổ ích cho giới trẻ.

* Kết nối những đam mê

Theo thống kê chưa đầy đủ, trên địa bàn TP.Biên Hòa hiện có trên 10 CLB guitar lớn nhỏ và rất nhiều các nhóm, ban nhạc chơi guitar là các bạn trẻ. Trong đó, có số lượng thành viên đông và hoạt động mạnh phải kể đến CLB Guitar Biên Hòa. Được thành lập cách đây khoảng hơn 3 năm từ một vài bạn có cùng sở thích chơi guitar ngồi lại với nhau, CLB guitar Biên Hòa hiện nay đã có gần 200 thành viên trong và ngoài diễn đàn guitarbienhoa.com. Sinh hoạt định kỳ 2 tuần một lần tại Art caffe (đường Võ Thị Sáu) và The Acoustic (đối diện Khu du lịch Bửu Long), với sự góp mặt của rất đông các thành viên là sinh viên, học sinh và cả những người đã đi làm hoặc có gia đình. Tất cả cùng nhau chơi đàn và ca hát, sinh hoạt…

Một tiết mục biểu diễn của Câu lạc bộ guitar Biên Hòa.
Một tiết mục biểu diễn của Câu lạc bộ guitar Biên Hòa.

Duy Thiện, một thành viên trong CLB hiện là sinh viên năm 3 Trường đại học công nghiệp TP.Hồ CHí Minh (cơ sở ở Biên Hòa) cho biết: “Đến với CLB, mình không chỉ học về guitar mà còn được chia sẻ nhiều vấn đề khác trong cuộc sống, trong đó mình được học cách biết kiên trì theo đuổi những gì mà mình đam mê, yêu thích”. Hay như Anh Đức,  một trong những thành viên kỳ cựu của CLB thì: “Đi làm có nhiều áp lực, nhưng khi ôm đàn cùng chơi với bạn bè, mình cảm thấy thật nhẹ nhõm, vui tươi và thoải mái” .

Đức Dũng, sinh viên năm nhất khoa công nghệ hóa kỹ thuật môi trường (Trường đại học công nghệ Đồng Nai) chia sẻ: Đến với CLB guitar của trường, bạn cảm thấy rất bổ ích cho cuộc sống sinh viên, bởi ở đây vừa học một môn nghệ thuật, vừa trau dồi những kiến thức trên giảng đường với các bạn trẻ khác trong CLB. Dũng cho biết, sẽ cố gắng cùng các bạn thường xuyên tổ chức các buổi biểu diễn để có thể trau dồi kỹ năng guitar cũng như tạo thêm nhiều mối quan hệ, gắn kết các bạn trong trường với nhau. Thầy Ngọc Trung, giảng viên khoa công nghệ ô tô,  hiện là Trưởng CLB guitar của  trường nhận định: “CLB guitar là một sân chơi lành mạnh cho giới sinh viên và học sinh sau những giờ học căng thẳng. Khi các bạn dành thời gian của mình để cùng nhau chơi đàn có thể hạn chế được những trò chơi vô bổ, tốn kém như game online hay các trò đỏ đen. Thầy Trung cho biết thêm, từ hoạt động của CLB sẽ  giúp nhà trường hiểu thêm về sinh viên, dễ dàng hơn trong công tác quản lý, ngoài ra góp phần phát triển phong trào văn nghệ của nhà trường”.

* Không chỉ là chơi đàn…

Bên cạnh việc tham gia sinh hoạt cùng các CLB guitar, những môn đồ của Tây Ban Cầm còn thường xuyên online cùng nhau trên các diễn đàn, và ở đó, các bạn không chỉ trao đổi, chỉ dẫn cho nhau về guitar mà còn giao lưu, kết bạn và thường xuyên tạo những sân chơi lành mạnh khác, như: tổ chức đá bóng, đi dã ngoại, tổ chức văn nghệ vào các dịp lễ cho trẻ em…

Một buổi dã ngoại của các thành viên Câu lạc bộ  guitar Biên Hòa.
Một buổi dã ngoại của các thành viên Câu lạc bộ guitar Biên Hòa.

Ghé vào diễn đàn guitarbienhoa.com, bên cạnh các chuyên mục liên quan đến guitar, Ban chủ nhiệm CLB guitar Biên Hòa còn lập rất nhiều mục mà ở đó các thành viên có thể trao đổi về ngoại khóa, đoàn hội, học đường…

Anh Nguyễn Thành Công, Chủ nhiệm CLB guitar Biên Hòa chia sẻ: Đàn guitar là một loại nhạc cụ khá phổ biến và được nhiều người yêu thích, vì nó có thể thể hiện được rất nhiều dòng nhạc và tâm trạng khác nhau. Những CLB guitar không chỉ là nơi kết nối đam mê âm nhạc mà còn là một trường giải trí lành mạnh cho giới trẻ ngày nay.

Anh Phan Quang, công tác tại phòng công tác sinh viên của Trường đại học Lạc Hồng, Trưởng CLB guitar Sói đá band cho biết, hiện CLB đang có rất nhiều hoạt động ngoại khóa cho các bạn trong CLB guitar của trường.  Với mong muốn xây dựng đội văn nghệ cho trường và Thành đoàn TP. Biên Hòa, CLB đã mời tất cả các bạn sinh viên tham gia để cùng nhau biểu diễn. Dự định của CLB là tổ chức thường xuyên hơn nữa những buổi giao lưu với các CLB trong thành phố để tự tin hơn khi biểu diễn tại các buổi văn nghệ, mít tinh của trường và Tỉnh đoàn.

Huy Hoàng

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều