Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội thảo “Nâng cao chất lượng phim tài liệu trên sóng truyền hình”

11:05, 24/05/2012

(ĐN) – Trong khuôn khổ của chương trình Liên hoan phim tài liệu truyền hình khu vực phía Nam lần thứ I năm 2012, sáng ngày 24-5, tại Khu bảo tồn thiên nhiên – văn hóa Đồng Nai, Đài PTTH Đồng Nai đã tổ chức hội thảo “Nâng cao chất lượng phim tài liệu trên sóng truyền hình”.

(ĐN) – Trong khuôn khổ của chương trình Liên hoan phim tài liệu truyền hình khu vực phía Nam lần thứ I năm 2012, sáng ngày 24-5, tại Khu bảo tồn thiên nhiên – văn hóa Đồng Nai, Đài PT-TH Đồng Nai đã tổ chức hội thảo “Nâng cao chất lượng phim tài liệu trên sóng truyền hình”.

Các đại biểu trao đổi tại hội thảo
Các đại biểu trao đổi tại hội thảo

Phim tài liệu truyền hình là thể loại báo chí nằm trong nhóm chính luận, thông qua việc xây dựng hình tượng từ những sự kiện, hiện tượng, con người cụ thể có thật trong đời sống xã hội. Chính vì vậy, phim tài liệu truyền hình không chỉ góp phần nâng cao dân trí, đấu tranh tư tưởng, mà nó đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu được của công chúng. Tuy nhiên, trước sự phát triển nhanh như vũ bão của khoa học và công nghệ đang đặt lên vai những người làm phim tài liệu truyền hình hiện nay một trách nhiệm hết sức nặng nề, đó là phải làm sao để phim tài liệu sống và ngày càng hấp dẫn người xem? Tại hội thảo, các đại biểu đại diện các Đài PTTH đã tham gia thảo luận nhiều ý kiến xoay quanh các vấn đề: Làm thế nào để nâng cao tính chính luận trong phim tài liệu truyền hình? Giải pháp nâng cao tính nghệ thuật phim tài liệu truyền hình; Làm thế nào để hài hòa giữa vấn đề kinh phí, trang thiết bị hiện đại, một ê kíp làm phim có tay nghề cao, ăn ý lẫn nhau trong quá trình làm phim? Làm sao để vừa đáp ứng nhu cầu thông tin, tuyên truyền vừa thu hút khán giả, nhất là khán giả trẻ, làm sao tạo điều kiện để giới trẻ phát huy được đam mê làm phim tài liệu của mình…

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã phối hợp với Khu bảo tồn thiên nhiên – văn hóa Đồng Nai, Sở Công thương và Trung tâm xúc tiến du lịch Đồng Nai tổ chức giao lưu quảng bá về Khu dự trữ sinh quyển Đồng Nai, tiềm năng công nghiệp và du lịch.

     Nga Sơn

 

Tin xem nhiều