Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ trong dịp lễ 30-4, 1-5

10:04, 27/04/2012

Kỷ niệm 37 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Ngày quốc tế lao động 1-5, nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ chào mừng sẽ được diễn ra tại khắp các địa phương trong tỉnh.

 

Kỷ niệm 37 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Ngày quốc tế lao động 1-5, nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ chào mừng sẽ được diễn ra tại khắp các địa phương trong tỉnh.

Người dân đến Bảo tàng tỉnh xem ảnh trưng bày tại Triển lãm “Miền Đông - hội nhập và phát triển”.
Người dân đến Bảo tàng tỉnh xem ảnh trưng bày tại Triển lãm “Miền Đông - hội nhập và phát triển”.

Nằm trong chuỗi sự kiện của Liên hoan nghệ thuật miền Đông Nam bộ, từ ngày 24-4 đến 10-5, tại Bảo tàng Đồng Nai, Triển lãm với chủ đề “Miền Đông - Hội nhập và phát triển” mở cửa miễn phí đón khách đến xem. Triển lãm trưng bày hơn 270 bức ảnh, trong đó có 100 bức ảnh tư liệu của riêng Đồng Nai về 3 chiến dịch lớn là Chiến dịch Tây Nguyên (từ 4-3 đến 3-4-1975), Chiến dịch Huế - Đà Nẵng (từ 5-3 đến 29-3-1975) và Chiến dịch Hồ Chí Minh (từ 26-4 đến 30-4-1975). Hơn 170 bức ảnh còn lại thể hiện và giới thiệu các thành tựu kinh tế - văn hóa - chính trị - xã hội của các tỉnh miền Đông Nam bộ.

* Vào tối 30-4, Trung tâm văn hóa thể thao TP.Biên Hòa sẽ tổ chức cho các đội thông tin lưu động cùng đội văn nghệ tuyên truyền biểu diễn phục vụ người dân Biên Hòa tại Công viên tượng đài chiến thắng sân bay Biên Hòa (phường Trung Dũng) với nhiều tiết mục văn nghệ hay, hấp dẫn. Tiếp đó, ngày 2-5, các đội sẽ biểu diễn tại phường Hố Nai và luân phiên lưu diễn phục vụ cho nhân dân tại 30 xã, phường đến hết ngày 14-5.

Từ ngày 26 đến 30-4, Đoàn Nghệ thuật cải lương tỉnh lưu diễn tại một số xã ở huyện Nhơn Trạch với vở  “Cạm bẫy trắng” cùng nhiều ca khúc  ca ngợi tình đồng chí, đồng đội, các mẹ Việt Nam anh hùng…

Công ty phát hành phim và chiếu bóng tỉnh tổ chức 8 đội chiếu phim lưu động đến phục vụ công nhân lao động tại các huyện, các khu công nghiệp. Hai rạp chiếu phim Thanh Bình và Đồng Nai sẽ khai mạc đợt phim phục vụ cán bộ, công nhân viên chức các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và khán giả yêu thích điện ảnh với nhiều bộ phim hay. Đặc biệt, dịp này 2 bộ phim truyện Việt Nam từng đoạt nhiều giải thưởng cao trong các liên hoan phim là “Mùi cỏ cháy” và “Ngọc viễn đông” được chiếu phục vụ người hâm mộ điện ảnh đến hết 30-5.

  Cụm rạp Megastar cũng có nhiều suất chiếu phục vụ khán giả. Các khu vui chơi, giải trí, như: Khu du lịch Bửu Long, Khu du lịch thác Giang Điền, Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài… cũng tổ chức những hoạt động vui chơi và chương trình ca múa nhạc phục vụ du khách đến tham quan.

Dịp này, tại hầu hết các địa phương đều tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân trong những ngày nghỉ lễ.

Uyên Uyên - Văn Truyên

 

 

 

 

Tin xem nhiều