Báo Đồng Nai điện tử
En

Ông Phước làm việc thiện

03:10, 11/10/2008

Cho người nghèo bớt khổ là điều mà ông Lâm Tấn Phước, ở xã An Hòa (huyện Long Thành) luôn trăn trở. Với một người tu tại gia, không vướng bận gia đình nên ông Phước dành hết tâm trí, sức lực cho các hoạt động từ thiện - xã hội của xã. Hiện ông giữ tới... 7 chức vụ ở xã, nhưng toàn là những công việc phải tốn công, tốn của!

Ông Lâm Tấn Phước
Cho người nghèo bớt khổ là điều mà ông, ở xã An Hòa (huyện Long Thành) luôn tră
n trở. Với một người tu tại gia, không vướng bận gia đình nên ông Phước dành hết tâm trí, sức lực cho các hoạt động từ thiện - xã hội của xã. Hiện ông giữ tới... 7 chức vụ ở xã, nhưng toàn là những công việc phải tốn công, tốn của!

Là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã, ông Phước thường đi vận động người dân, phật tử trong xã đóng góp để giúp các hộ nghèo. Trong năm 2007, ông đã vận động và giúp các hộ nghèo với số tiền lên đến 213 triệu đồng. Chỉ riêng 9 tháng của năm 2008, số tiền ông vận động được cũng đã gần 200 triệu đồng để tổ chức tặng quà, giúp vốn làm ăn, sửa lại nhà cho những hộ nghèo.

10 năm làm công tác từ thiện - xã hội, bản thân ông nhiều lần bỏ tiền túi, cũng như vận động phật tử đóng góp xây tặng 68 căn nhà tình thương cho người nghèo ở trong và ngoài xã. Trong đó, riêng ông đã đóng góp xây dựng 2 căn nhà tình thương và ủng hộ gần 4 tấn gạo phát cho những hộ nghèo vào các dịp lễî, Tết. Ông Phước còn là người tích cực tham gia công tác hòa giải ở cơ sở, vận động thanh niên sống tốt và vận động mọi người tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Với những đóng góp cho công tác từ thiện - xã hội, ông Lâm Tấn Phước đã nhận được trên 40 bằng khen, giấy khen của trung ương và địa phương. Ông tâm niệm: “Đem lại niềm vui cho người khác cũng chính là đem lại sự an lành và niềm vui cho chính mình".

Phương Liễu

Tin xem nhiều