Báo Đồng Nai điện tử
En

Gặp đoàn làm phim "Ra giêng ai cưới em?"

09:10, 07/10/2008

Nối tiếp bộ phim hài truyền hình "Cái bóng bên chồng" được công chiếu hồi Tết năm ngoái, năm nay hãng Lasta tiếp tục đề nghị đạo diễn Xuân Phước thực hiện cho họ một bộ phim truyền hình dài 30 tập "Ra giêng ai cưới em?" (kịch bản: Hoàng Anh) để trình làng vào dịp Tết Nguyên đán 2009.

Nối tiếp bộ phim hài truyền hình "Cái bóng bên chồng" được công chiếu hồi Tết năm ngoái, năm nay hãng Lasta tiếp tục đề nghị đạo diễn Xuân Phước thực hiện cho họ một bộ phim truyền hình dài 30 tập "Ra giêng ai cưới em?" (kịch bản: Hoàng Anh) để trình làng vào dịp Tết Nguyên đán 2009.

 

Đạo diễn đang trao đổi với Lý Hùng cho cảnh quay kế tiếp.

Nếu như năm ngoái bối cảnh chủ yếu của "Cái bóng bên chồng" được thực hiện tại công ty sữa thì năm nay đoàn phim "Ra giêng ai cưới em?" lại chọn "ăn dầm nằm dề" tại... Trung tâm chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em TP.Hồ Chí Minh, đơn giản vì các nhân vật chính đều là... bác sĩ sản khoa!

 

Trong những ngày đầu bấm máy bộ phim (cuối tháng 9), chúng tôi đã tìm đến tận trường quay để khám phá xem Tết năm nay đạo diễn Xuân Phước sẽ đãi khán giả "món" gì?

 

Trường quay khá bận rộn với dây nhợ, máy móc, thiết bị ánh sáng... Đạo diễn Xuân Phước đang chạy tới chạy lui chỉnh chỗ này, sửa chỗ kia. Nhưng đập vào mắt chúng tôi là cảnh các diễn viên Kinh Quốc và Như Phúc đang... cãi vã! Kinh Quốc khoanh tay trước ngực, mặt...  đằng đằng sát khí, còn Như Phúc đang được chuyên gia trang điểm make-up vẫn tranh thủ...  cong cớn to tiếng với Kinh Quốc, xung quanh nhiều người nhà nuôi bệnh lẫn... bệnh nhân hiếu kỳ đứng xem kín mít! Chúng tôi bước lại gần thì thào: "Có gì thì hai người từ từ nói, khán giả họ đang ngó kìa!". Như Phúc phá lên cười: "Tụi em đang tập thoại mà!". Hóa ra trong phim này, Kinh Quốc và Như Phúc là "đào, kép" chính. Như Phúc vào vai một cô gái đã có tuổi nhưng khó chịu, lại hay làm cao, kén chọn nên rốt cuộc... ế chồng, tình cờ cô gặp một anh chàng bác sĩ sản khoa (Kinh Quốc đóng) cũng... khó tính không kém! Ban đầu họ "kình" nhau quyết liệt, thế nhưng theo thời gian họ chợt nhận ra những điều tốt đẹp ẩn sau "bộ lông nhím" của mỗi người. Vậy là hai con tim bắt đầu thổn thức...

 

Kinh Quốc cho biết, do phim mới quay được gần nửa tháng nên vẫn chưa đến đoạn hai nhân vật chính... mùi mẫn. Vì vậy, mấy ngày nay Kinh Quốc - Như Phúc gặp nhau chỉ toàn... cãi! "Cãi" để tập trước, vào cảnh quay chính là càng phải "cãi" hăng, hết cảnh lại tiếp tục tập... cãi cho mấy đúp quay sau. Vậy nên từ sáng sớm đến chiều tối Kinh Quốc - Như Phúc phải cãi đến... mỏi miệng, mệt lả!

 

Dạo quanh trường quay, chúng tôi còn bắt gặp "ngôi sao" một thời của điện ảnh Việt Nam: diễn viên Lý Hùng! Hỏi thăm xem dạo này sao thấy anh vắng bóng trên màn ảnh nhỏ lâu quá kể từ phim Mưa thủy tinh, Lý Hùng cho biết cũng có vài lời mời nhưng thấy nhân vật trùng lặp hoặc không ưng ý lắm nên anh đã từ chối. Vậy Ra giêng ai cưới em? có gì hấp dẫn anh? Lý Hùng nháy mắt tiết lộ Xuân Phước với anh quen biết nhau đã mười mấy năm nay, đã từng hợp tác làm các phim Hào phú đa tình, Nữ sinh... Bẵng đi hơn 15 năm anh em chưa có điều kiện hợp tác lại nên lần này nhận được lời mời của Xuân Phước, anh rất vui, vả lại vai diễn cũng khá thú vị.

 

Lý Hùng cũng sẽ vào một trong những vai diễn chính, vai bác sĩ Hoàng. Bác sĩ Hoàng bị mẹ bỏ rơi từ bé, bị tổn thương nên lớn lên anh rất dị ứng với phụ nữ và có một lối sống khá buông thả: ăn chơi, đểu giả... Nhưng thật ra anh cũng là một người tốt, ẩn sau cái vẻ ngoài bất cần đời đó là một tâm hồn rất nhạy cảm, sẵn sàng biết rung lên với những ai thật lòng và biết cách khơi gợi...

 

Đây là lần đầu tiên Lý Hùng đóng phim hài, mặc dù hơi hồi hộp nhưng anh cho biết cũng đã thử chọc cười rất nhiều người kể từ khi nhận được kịch bản hài này. Kết quả rất khả quan nên "người hùng màn bạc" một thời này cũng tỏ ra khá yên tâm!

 

Ngoài những diễn viên chính, để tăng thêm tiếng cười đậm đặc cho từng tập phim, đạo diễn Xuân Phước đã mời thêm một dàn bao gồm toàn  các gương mặt hài có tiếng ở TP.Hồ Chí Minh như: Minh Nhí, Bảo Chung, Thanh Điền, Hữu Châu, Thanh Thủy... Hy vọng trong mùa Tết 2009, khán giả sẽ có thật nhiều tràng cười vui vẻ, ý nhị với Ra giêng ai cưới em?

 

Cầm Thy

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích