Báo Đồng Nai điện tử
En

Con nhớ mẹ!

07:09, 08/09/2008

Chiều nay, khi con đi làm về, trời mưa to. Mưa như trút nước. Trời buồn. Có lẽ trời khóc cho ai không còn Mẹ. Mẹ là suối nguồn yêu thương. Mẹ sinh con ra sau 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau. Vất vả sớm khuya nuôi nấng con thành người.

Chiều nay, khi con đi làm về, trời mưa to. Mưa như trút nước. Trời buồn. Có lẽ trời khóc cho ai không còn Mẹ. Mẹ là suối nguồn yêu thương. Mẹ sinh con ra sau 9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau. Vất vả sớm khuya nuôi nấng con thành người.  Mẹ luôn dõi theo bước đường con đi, luôn lo lắng cho đứa con thân yêu của mình trên đường đời đầy chông gai, bão tố. Đối với người Mẹ, đứa con lúc nào cũng bé nhỏ; lúc nào Mẹ cũng muốn ôm con vào lòng để chăm sóc, để yêu thương. Xa Mẹ, con bươn chải giữa dòng đời, mới thấy thấm thía những gian truân, khó khăn, vất vả mà Mẹ Cha đã trải qua để cho con được ăn, học, trưởng thành. Ở nơi quê nhà, Mẹ luôn ngóng chờ, dõi theo bước đường con đi. Con không thể đền đáp công sinh thành, dưỡng dục của Mẹ Cha. Nhưng trong sâu thẳm tâm hồn, con luôn mong Mẹ Cha khỏe mạnh để con có cơ hội chăm sóc, phụng dưỡng bằng cả tấm lòng của đứa con mà Mẹ Cha đã trải qua bao khó khăn, vất vả nuôi nấng nên người. Vẫn biết rằng quy luật tự nhiên không thể tránh được. Con có thể ngăn giông bão cuộc đời, nhưng không thể ngăn những sợi tóc bạc trên mái đầu của Mẹ.

 

Mẹ ơi! Nơi phương trời xa con không có điều kiện ngày đêm bên Mẹ để trọn hưởng niềm vui, hạnh phúc được sự chở che trong vòng tay yêu thương của Mẹ. Nhưng con biết, dù con ở phương trời nào, tình yêu thương của Mẹ dành cho con vẫn vô bờ bến. Con yêu Mẹ! Mẹ ơi!

Lê Xuân Hưởng

Tin xem nhiều