Báo Đồng Nai điện tử
En

Trái tim "hở van" của bé Tiền và tấm lòng nhân ái

09:08, 22/08/2008

Hai mẹ con chị Trương Kim Loan đang tá túc chung trong căn nhà nhỏ với vợ chồng người anh trai nằm trong con hẻm nhỏ cạnh đường CMT8, phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa, phía sau Trung tâm xúc tiến lao động (Sở LĐTB&XH).

Hai mẹ con chị Trương Kim Loan đang tá túc chung trong căn nhà  nhỏ với vợ chồng người anh trai nằm trong con hẻm nhỏ cạnh đường CMT8, phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa, phía sau Trung tâm xúc tiến lao động (Sở LĐTB&XH). Công việc chính của chị là đi phụ việc cho nhà người hàng xóm mỗi khi nhận nấu đám tiệc. Nhưng tiệc thì không phải lúc nào cũng có người đặt nên ngày rảnh chị  làm thêm việc quét dọn nhà cửa cho gia đình khác để kiếm thêm chút tiền sinh hoạt.

 

Hai mẹ con chị Trương Kim Loan.

Con gái chị, bé Nguyễn Thanh Tiền, năm nay 9 tuổi  sẽ lên  lớp 4 vào tháng 9 tới. Nhưng cháu vướng vào căn bệnh của "nhà giàu", đó là hở van tim khiến cho người cháu gầy đét. Lúc đầu hai mẹ con cũng không biết trái tim cháu có "vấn đề" như vậy, chỉ thấy tay nổi mẩn ngứa. Một lần chị đưa con đi khám bệnh, một bác sĩ tốt bụng đã không lấy tiền và khuyên chị nên đưa cháu lên Bệnh viện 115 để khám vì tim có vấn đề! Bệnh viện tuyến trên xác định cháu bị hở van tim cần mổ gấp, ca mổ hết 2.500 USD (nay giá lên 2.700 USD). Nghe bác sĩ khuyến cáo mà mẹ con chị hoang mang, lo lắng. Tiền chi dùng hàng ngày còn chẳng đủ lấy đâu ra vài chục triệu lo cho con! Trở về nhà, chị chỉ biết xoay xở mua thuốc cho con uống mỗi lần cháu mệt.

 

May thay, phường Quanh Vinh đã chia sẻ với hoàn cảnh của mẹ con chị khi giới thiệu cho Công ty TNHH MTV Tín Nghĩa tài trợ ca mổ tim này. Tín Nghĩa đã cử ngay người đến thăm cháu và gia đình, đồng thời đồng ý tài trợ 2.700 USD để thực hiện ca phẫu thuật cho cháu. Mọi thủ tục đang xúc tiến để cháu Tiền có thể được mổ tim sớm nhất, điều này có nghĩa là việc học của cháu sẽ không bị dang dở. Và mẹ cháu sẽ yên tâm  hơn để lao động, lo cuộc mưu sinh hàng ngày cho hai mẹ con.

Kim Nguyễn

 

Tin xem nhiều