Báo Đồng Nai điện tử
En

Ông Hai chữ thập đỏ “hết lòng vì mọi người"!

11:08, 20/08/2008

Người dân ở xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu thường gọi ông Hồ Văn Trưởng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã bằng cái tên trìu mến là “Ông Hai chữ thập đỏ”, không phải do ông có thâm niên 10 năm tham gia công tác hội, mà cái chính là vì sự nhiệt tình của ông trong công việc.

Người dân ở xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu thường gọi ông Hồ Văn Trưởng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã bằng cái tên trìu mến là “Ông Hai chữ thập đỏ”, không phải do ông có thâm niên 10 năm tham gia công tác hội, mà cái chính là vì sự nhiệt tình của ông trong công việc. Mặc dù đến nay đã hơn 70 tuổi nhưng ông vẫn chưa chịu nghỉ ngơi, chỉ với một lý do: "Tôi làm việc để thấy mình còn có ích cho cộng đồng, khi giúp được một hoàn cảnh bớt khó khăn là tôi thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa hơn nhiều".

Những người biết ông đều có chung nhận định: ông là một người hăng say trong công việc và có tấm lòng nhân hậu sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ những người gặp khó khăn. Nhìn vào sổ "công tác" của ông, mới thấy những việc ông phải làm hàng ngày dường như quá sức của một ông cụ đang mắc căn bệnh cao huyết áp như ông, nào là: đi vận động quyên góp tặng quà cho người nghèo, xây dựng nhà tình thương, hỗ trợ tiền ma chay cho hộ khó khăn, đến nhà một mạnh thường quân ở TP.Biên Hòa chở gạo về giúp cho các gia đình nghèo ở ấp Bình Lục, Bình Phước; xuống Trung tâm bảo trợ người già tàn tật giúp các mạnh thường quân lo suất ăn sáng cho các cụ...

Công việc đoàn thể từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ trong ấp, ông đều tham gia nhiệt tình. Hiện nay, ông đang đảm nhiệm nhiều vai trò như: thành viên ban hòa giải, hội tương tế... Với uy tín và kinh nghiệm sống của mình, ông được mọi người quý trọng và giao trọng trách chuyên lo "khâu" lễ nghĩa cho xóm làng. Chủ tịch UBMTTQ xã Lê Văn Cơ, nhận xét: "Chú Trưởng là người gương mẫu trong công việc, có uy tín, nên trong công tác vận động xây dựng nhà tình thương ông luôn dẫn đầu trong xã...".

Đoàn Huy

Tin xem nhiều