Báo Đồng Nai điện tử
En

Người tổ trưởng an ninh khu phố dũng cảm

10:08, 18/08/2008

Khoảng 3 giờ sáng một ngày đầu tháng 8, trong lúc tuần tra trên địa bàn, lực lượng tuần tra đêm của KP8, phường Tam Hiệp (Biên Hòa) phát hiện ba đối tượng đi xe gắn máy chở theo hai cánh cổng sắt rất khả nghi.

Khoảng 3 giờ sáng một ngày đầu tháng 8, trong lúc tuần tra trên địa bàn, lực lượng tuần tra đêm của KP8, phường Tam Hiệp (Biên Hòa) phát hiện ba đối tượng đi xe gắn máy chở theo hai cánh cổng sắt rất khả nghi. Dù ra hiệu đối tượng dừng lại kiểm tra nhưng ba thanh niên này cố tình cho xe tăng tốc chạy trốn nên lực lượng tuần tra truy đuổi. Để thoát thân, cả ba chống trả quyết liệt nhưng tổ trưởng Hoàng Văn Sửu cùng anh em dân phòng đã dũng cảm trấn áp các đối tượng dẫn về trụ sở công an phường. Tại đây, ba đối tượng lộ hình là những kẻ đã gây ra hàng loạt vụ trộm cổng sắt trong thời gian gần đây trên địa bàn TP. Biên Hòa.

Ông Sửu đang xem kế hoạch tuần tra địa bàn được Công an phường phân công.

Trên đây chỉ là một trong hàng loạt vụ phát hiện, bắt giữ tội phạm mà người phó khu phố kiêm tổ trưởng an ninh khu phố gần 60 tuổi Hoàng Văn Sửu đã cùng anh em dân phòng hỗ trợ công an phường trong hơn 20 năm qua.

Rất nhiều vụ tham gia bắt trộm cướp dũng cảm của ông Sửu khiến người dân địa phương hết sức cảm phục. Trung tá Nguyễn Gia Luận, Trưởng công an phường cho biết: "Tuy đã lớn tuổi nhưng anh Sửu là một cán bộ bảo vệ dân phố tận tụy, tích cực và rất tâm huyết với công việc bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương...". Lời nhận xét đó được thể hiện bằng rất nhiều bằng khen của Công an tỉnh, Biên Hòa và công an phường đã khen tặng ông trong hơn 20 năm qua về thành tích phát hiện, truy bắt tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

Riêng với người tổ trưởng tổ dân phố thì chỉ đơn giản một điều tâm niệm: "Mình còn sức lực thì cố gắng làm tròn trách nhiệm mà bà con tin tưởng giao phó nhằm góp phần làm trong sạch địa bàn, bảo vệ bình yên cho khu phố. Đó cũng là cách để làm gương cho các cháu trẻ tuổi noi theo...".

Phạm Mai

Tin xem nhiều