Báo Đồng Nai điện tử
En

Những gương mặt tiêu biểu

08:07, 11/07/2008

300 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu trong tỉnh sẽ tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Đồng Nai lần thứ X năm 2008. Báo Đồng Nai giới thiệu vài gương mặt trong số đó.

 300 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu trong tỉnh sẽ tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Đồng Nai lần thứ X năm 2008. Báo Đồng Nai giới thiệu vài gương mặt trong số đó.

 

* Cậu học trò đa tài

 

   Với truyền thống của gia đình nghề giáo, Ngô Đức Thịnh, lớp 9 Trường THCS Lê Quý Đôn (TX.Long Khánh) đã sớm có ý thức học tập và nhất là rất yêu thích môn Vật lý. Đức Thịnh 9 năm liên tục đạt học sinh giỏi; giải 3 học sinh giỏi cấp tỉnh năm lớp 5. Đặc biệt, em rất phấn khởi  khi đạt 2 giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh ở môn Vật lý và môn thí nghiệm thực hành trong kỳ thi học sinh giỏi năm học 2007 - 2008.

 

   Với phương châm được đặt ra là "học mà chơi, chơi mà học", cậu cán bộ lớp Đức Thịnh luôn năng nổ, gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào của trường, của lớp. Thịnh còn là một trong những thành viên tích cực của câu lạc bộ sử học của trường. Để có đủ sức khỏe học tập, Thịnh đã tham gia tập bóng bàn từ năm lớp 6 đến nay. Trong năm học 2007 - 2008, em vinh dự được tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh và đã đạt huy chương bạc, huy chương đồng bộ môn bóng bàn. Em được vinh dự là đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ của tỉnh lần thứ X. Và một điều hạnh phúc đối với em là tại đại hội này, em sẽ là một trong những điển hình được giao lưu với các đại biểu trên lĩnh vực học tập.

 

* Hai lần là đại biểu cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh

 

   Nguyễn  Dương Thanh Tâm, học sinh lớp 9 Trường THCS Ngô Thời Nhiệm (huyện Định Quán) là liên đội phó của trường kiêm đội trưởng đội văn nghệ, Thanh Tâm tham gia tích cực các hoạt động của Đội, tham gia các phong trào "Cây mùa xuân" tặng áo trắng và quà Tết cho các học sinh nghèo của trường; cùng các đội viên của trường thường xuyên đến thăm hỏi, phụ giúp việc nhà cho 2 bà mẹ  Việt Nam anh hùng tại ấp Hiệp Quyết (thị trấn Định Quán). Đặc biệt, các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao, các hội thi, hội diễn, em đều mang về thành tích cao cho liên đội, như: giải nhất hội diễn  thi hoa phượng đỏ cấp huyện, giải nhất cấp tỉnh hội thi tuyên truyền phòng chống ma túy năm lớp 7,  nhiều giải thưởng trong hội thi kể chuyện và ngâm thơ theo sách hè do huyện tổ chức. Tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh, Tâm tham gia 2 bộ môn cờ nhanh và cờ vua tiêu chuẩn, kết quả đã đoạt được 5 huy chương vàng, 1 huy chương bạc.

 

   Tham gia hoạt động Đội tích cực nhưng với việc học, Thanh Tâm không bao giờ xao lãng, với thành tích 9 năm liền đều là học sinh giỏi, đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện môn Toán, Vật lý. Ngoài ra, Tâm còn thực hiện tốt phong trào "Đôi bạn cùng tiến", sẵn sàng hướng dẫn cho các bạn trong lớp những bài toán khó, thành lập các nhóm học tập. Có một điều ít ai biết là, năm lớp 4, em từng vinh dự là đại biểu cháu ngoan Bác Hồ của tỉnh.

 

* Một liên đội trưởng năng động

 

   Xuất hiện khá ấn tượng tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ huyện Vĩnh Cửu trong một tiết mục biểu diễn văn nghệ và gặp lại em tại hội trại "Về nguồn" dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vừa được tổ chức tại Vũng Tàu trong bộ trang phục biểu diễn thời trang do chính em thiết kế và đạo diễn, Đỗ Cao Thanh Tân, học sinh lớp 8/1 Trường THCS Lê Quý Đôn (huyện Vĩnh Cửu) đã tạo cho chúng tôi một cảm nhận ở em rất tốt.

Em sống trong gia đình có mẹ hiện là giáo viên,  ba là công nhân, Thanh Tân là anh trai lớn trong nhà. Ngoài giờ học, em phụ giúp việc nhà như chăn nuôi gà, trồng trọt cây ăn trái và hướng dẫn em học bài. Với 8 năm liền học sinh giỏi, đoạt các giải thưởng về tin học trẻ không chuyên của huyện và của tỉnh, đoạt giải ba hội thi viết chữ đẹp, giải 3 hành trình Lê  Quý Đôn  cấp huyện...

 

   Trong hoạt động Đội, với vai trò là một liên đội trưởng, Thanh Tân đã tham gia và tổ chức tốt các phong trào tại trường. Điểm nổi bật ở liên đội trưởng Thanh Tân là rất năng nổ trong hoạt động phong trào.

 

Hải Thi

Tin xem nhiều