Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Đồng Nai lần thứ X năm 2008:
Thiếu nhi Đồng Nai báo công dâng Bác

10:07, 11/07/2008

Sáng ngày 11-7, tại hội trường Khu liên hợp Văn hóa - thể thao tỉnh, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Đồng Nai lần thứ X đã diễn ra trang trọng.

Sáng ngày 11-7, tại hội trường Khu liên hợp Văn hóa - thể thao tỉnh, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Đồng Nai lần thứ X đã diễn ra trang trọng.

 

    Đúng 8 giờ, chương trình khai mạc đại hội chính thức được bắt đầu. 300 bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa cháu ngoan Bác Hồ đã về dự đại hội để báo công dâng Bác những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Thay mặt cho 236.350 đội viên thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh toàn tỉnh, hai em Khôi Nguyên và Hoài Thương của TP.Biên Hòa xúc động nói: "Được sinh ra và lớn lên trong khi đất nước đã hoàn toàn độc lập; sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, gia đình và toàn xã hội; sự dìu dắt, dạy dỗ của thầy cô, chúng em đã ra sức học tập, phấn đấu trở thành những con ngoan, trò giỏi, góp phần làm rạng danh quê hương Đồng Nai anh hùng. 4 năm qua chúng em đã quyên góp được hơn 300 triệu đồng, giúp hơn 3.581 đội viên thiếu niên gặp khó khăn, hoạn nạn; các liên đội tổ chức 4.870 lần thi đố vui để học, với hơn 358.245 lượt học sinh tham gia; xây dựng 828.257 góc học tập, 428.567 đôi bạn cùng tiến, 4.021.761 hoa điểm mười, 138.521 bộ vở sạch chữ đẹp, 18.597 đội viên đăng ký phong trào "Hành trình Lê Quý Đôn". Quyên góp 15.257 quyển truyện, 50 ngàn áo trắng, tặng nhiều phần quà, trị giá trên 679 triệu đồng; xây dựng 18 căn nhà tình thương cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện tốt các công trình măng non "Xây dựng tượng đài anh hùng liệt sĩ Trần Văn Ơn", "Trang bị 110 bộ trống đội"; tặng 60 sổ tiết kiệm cho 60 mẹ Việt Nam anh hùng (mỗi sổ 5 triệu đồng)...". Đây chính là những việc làm đầy ý nghĩa, thiết thực mà các em đã cố gắng đạt được trong những năm qua.

Tiết mục Rạng ngời trang sử Đội ta.

 

    Tại đại hội, anh Bùi Xuân Thống, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Đồng Nai nhấn mạnh: "Thiếu nhi Đồng Nai tay trong tay siết chặt tình thân ái, luôn phấn đấu "Tuổi nhỏ làm việc nhỏ", vâng lời Bác dạy "Ngày nay chúng cháu là nhi đồng, ngày sau chúng cháu là chủ nhân tương lai của nước nhà", cùng nhau thi đua học tập, rèn luyện, xứng danh với niềm tin của Đảng, Bác Hồ. Ban tổ chức đại hội mong muốn và tin tưởng rằng thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa tình cảm, trách nhiệm, sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, nhà trường, gia đình và toàn xã hội với thiếu nhi, đúng như tinh thần hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em..."

 

    Trong ngày hội lớn của tuổi thơ còn có mặt của nhiều trẻ em khuyết tật đến từ Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Đồng Nai, Trung tâm bảo trợ và huấn nghệ cô nhi Biên Hòa đã vượt qua những hoàn cảnh khó khăn, tật nguyền để vươn lên trong học tập, cùng thiếu nhi trong tỉnh về đây báo công dâng Bác. Đại hội cũng thực sự xúc động khi được nghe em Tú Phương (huyện Xuân Lộc) kể chuyện "Hồ Chí Minh - chân dung đời thường". Qua câu chuyện, một lần nữa tất cả mọi người lại cùng suy ngẫm về cuộc đời của một vị lãnh tụ hết sức giản dị, gần gũi với đời sống nhân dân mà ai cũng cần noi theo. Những câu chuyện kể về Bác hôm nay là những bài học giáo dục vô cùng sâu sắc cho mọi người, trong đó có thế hệ trẻ: phải ra sức phấn đấu, học tập để trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước như mong muốn của Bác Hồ. Đồng thời, tại đại hội, các em thiếu nhi không chỉ được báo cáo thành tích mà còn được giao lưu với bạn Lý A Nhộc, dân tộc Hoa (ở xã Bàu Hàm, huyện Trảng Bom). Nhộc là gương điển hình của thiếu nhi Đồng Nai về đức tính thật thà, dũng cảm. Em nhặt được 10.000 USD (tương đương hơn 200 triệu đồng) và đã trả lại người mất. Gia đình em tuy còn nghèo nhưng khi nhặt được số tiền lớn như vậy, em đã nghĩ ngay đến 5 điều Bác Hồ dạy, đi tìm chủ nhân của chiếc ví có nhiều tiền mà chưa bao giờ gia đình em có được. Cảm động trước việc làm của Nhộc, một Việt kiều Mỹ - người đánh rơi số tiền trên - đã có ý thưởng lại cho em một ít tiền, nhưng em cương quyết không nhận.

 

Một tiết mục văn nghệ biểu diễn tại đại hội.

 

    Đại hội cũng vinh dự được nghe những lời động viên ân cần của UV Ban TV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Ngọc Thanh. Thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã tặng thiếu nhi tỉnh nhà bức trướng mang dòng chữ "Thiếu nhi Đồng Nai vâng lời Bác dạy, làm nghìn việc tốt, vững bước tương lai". "Danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ" vừa là nguồn động lực giúp các em vượt qua khó khăn, trở ngại trong cuộc sống, vừa là danh hiệu công nhận quá trình vượt lên chính mình của các em để trở thành những con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt như mong muốn của Bác Hồ. Đại hội cháu ngoan Bác Hồ sẽ để lại những kỷ niệm đẹp trong các em...

Phương Hằng

 

 

Tin xem nhiều