Báo Đồng Nai điện tử
En

Xem Khu rừng thần bí để khám phá yêu thương

10:03, 07/03/2008

Cha mẹ chia tay nhau, thế là mấy đứa nhóc nhà Grace gồm 2 anh em song sinh Jared, Simon và chị gái Mallory theo mẹ là Helen rời thành phố New York sôi động, hiện đại, trở về sống ở ngôi nhà cũ kỹ, hẻo lánh được thừa kế từ cụ cố Arthur và bà cố Lucinda Spiderwick.

Cha mẹ chia tay nhau, thế là mấy đứa nhóc nhà Grace gồm 2 anh em song sinh Jared, Simon và chị gái Mallory theo mẹ là Helen rời thành phố New York sôi động, hiện đại, trở về sống ở ngôi nhà cũ kỹ, hẻo lánh được thừa kế từ cụ cố Arthur và bà cố Lucinda Spiderwick. Tất nhiên, đám trẻ không hề thích thú gì với cuộc "di dân" này, nhưng hoàn cảnh buộc chúng phải tìm cách thích nghi với cuộc sống mới. Với bản tính hiếu động của con trai, Jared và Simon bắt đầu "hợp tác" với nhau cùng khám phá ngôi nhà bí ẩn và cùng kết bạn với chú ma thân thiện Thimbletack vốn sống trong bức tường của ngôi nhà. Trong một chuyến sục sạo, Jared phát hiện một quyển sách do chính cụ cố Arthur viết có nhan đề Hướng dẫn tìm hiểu thế giới quanh bạn. Mặc cho những lời cảnh báo của Thimbletack, Jared vẫn quyết định mở quyển sách ra. Từ đó, cả hai anh em khám phá ra những bí mật về ngôi nhà của dòng họ Spiderwick, cũng như hiểu thêm rằng nhiệm vụ của chúng là phải bảo vệ quyển sách bằng mọi giá để nó không rơi vào tay kẻ xấu.

Điều cuốn hút trong Khu rừng thần bí (Spiderwick), chính là những tình tiết vô cùng huyền ảo vượt ra ngoài sự tưởng tượng của mọi người, nhất là trong bối cảnh đối lập của một New Yord đầy hiện đại. Rất nhiều sinh vật thần bí xuất hiện trong bộ phim, nhưng chúng không gây cảm giác sợ hãi, mà trái lại, là những nhân vật nhí đáng yêu, cực kỳ thú vị và dễ dàng tạo được sự đồng cảm với khán giả. Nhưng quan trọng hơn, đó là cách ứng xử của mọi người trong gia đình nhà Grace. Họ là những người bình thường, không có những năng lực đặc biệt nổi trội và khi có biến cố xảy ra (bố mẹ ly dị nhau), mỗi người đều xuất hiện những vấn đề về tâm lý. Nhưng khi phải đối mặt với khó khăn, thử thách, họ đã tự thân vận động, dựa vào chính bản thân và sự đoàn kết, thương yêu, quan tâm lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình để vượt qua. Đây mới chính là thông điệp mà 2 tác giả Tony Di Terlizzi và Holly Black muốn chuyển tải đến mọi người.

Xem Khu rừng thần bí, ngoài sự giải trí thú vị còn để khám phá yêu thương là thế. Phim có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên nhí nổi tiếng như: Freddie Highmore (vai 2 anh em song sinh Jared và Simon) và Sarah Bolger.

T. Thúy

Tin xem nhiều