Báo Đồng Nai điện tử
En

5 học sinh không tham của rơi

02:03, 20/03/2008

Chiều ngày 17-3, em Trương Lê Hương Giang, học sinh lớp 7/2, Trường THCS bán công Quyết Thắng (TP. Biên Hòa) rủ 4 người bạn là Tô Thị Thủy Tuyên, Nguyễn Thị Ngọc Yến, Lưu Nguyễn Thanh Tuyền, Nguyễn Thị Mỹ Dung cùng về nhà mình ở KP5, phường Hòa Bình, TP.Biên Hòa chơi.

Chiều ngày 17-3, em Trương Lê Hương Giang, học sinh lớp 7/2, Trường THCS bán công Quyết Thắng (TP. Biên Hòa) rủ 4 người bạn là Tô Thị Thủy Tuyên, Nguyễn Thị Ngọc Yến, Lưu Nguyễn Thanh Tuyền, Nguyễn Thị Mỹ Dung cùng về nhà mình ở KP5, phường Hòa Bình, TP.Biên Hòa chơi. Khi đến gần khu vực quán lẩu tôm Năm Ri, các em nhặt được một cái ví, mở ví ra thì thấy có 1 thẻ ATM, 940.000 tiền mặt và các giấy tờ tùy thân của một người tên Nguyễn Thị Liên. Ngay lập tức, các em thống nhất phải trả lại cho người bị mất.

Tuyên, Giang, Tuyền, Yến, Dung (từ trái qua) rất vui sau khi làm được một việc tốt.

Chiếc ví sau đó được các em chuyển mẹ Giang để nhờ công an phường Hòa Bình trả lại cho người đánh mất.

Trung tá Nguyễn Ngọc Châu, Trưởng Công an phường Hòa Bình cho biết: "Chúng tôi đã tìm được chủ nhân của chiếc ví này. Việc làm của các em học sinh tuy nhỏ nhưng rất đáng tuyên dương. Điều đáng quý là hoàn cảnh gia đình của các em đều nghèo, nhưng các em không tham của rơi".

Được biết, gia đình của 5 học sinh trên đều làâ những lao động nghèo. Cha của Tuyên là nhân viên giữ xe của một cửa hàng ăn; mẹ giúp việc cho căn tin của trường Ngô Quyền. Mẹ của Giang thì giúp việc cho quán lẩu tôm Năm Ri. Cha mẹ của Tuyền và Dung đều là công nhân. Riêng gia đình Yến, khó khăn nhất: cha làm phụ hồ, mẹ thất nghiệp, anh chị của em chỉ học đến lớp 9 thì nghỉ và đi làm.

Anh Thư

Tin xem nhiều