Báo Đồng Nai điện tử
En

Những ấn phẩm chuyên đề mùa cưới 2007: Nhanh nhạy đáp ứng nhu cầu của xã hội

09:09, 10/09/2007

Dù còn trong tháng bảy mưa ngâu, nhưng thị trường dành cho mùa cưới đã bắt đầu rục rịch khởi động các dịch vụ phục vụ các đôi cô dâu chú rể. Một trong số những dịch vụ có mặt sớm nhất trên thị trường là các ấn phẩm văn hóa như sách báo, tạp chí, catalogue với những chuyên đề đặc biệt xoay quanh mùa cưới 2007.

  còn trong tháng bảy mưa ngâu, nhưng thị trường dành cho mùa cưới đã bắt đầu rục rịch khởi động các dịch vụ phục vụ các đôi cô dâu chú rể. Một trong số những dịch vụ có mặt sớm nhất trên thị trường là các ấn phẩm văn hóa như sách báo, tạp chí, catalogue với những chuyên đề đặc biệt xoay quanh mùa cưới 2007.

 

Anh Dũng, chủ sạp báo ở góc đường Nguyễn Thị Hiền (TP. Biên Hòa) cho biết, năm nào cũng vậy, khoảng giữa tháng bảy âm lịch là các ấn phẩm về mùa cưới bắt đầu xuất hiện. Hầu hết các ấn phẩm là của những đơn vị quen thuộc như Nhà xuất bản Thông tấn, Nhà xuất bản Lao động - xã hội, tạp chí Thời trang Trẻ, tạp chí Phong cách của báo Tiếp thị & Gia đình, tạp chí Mỹ thuật... Ấn phẩm nào cũng tìm cách thu hút độc giả qua hình thức lẫn nội dung.

Nhìn qua, tất cả các tạp chí này đều được thiết kế ấn tượng, sử dụng giấy trắng láng, dày để  nâng cao chất lượng hình ảnh nên nhìn rất bắt mắt. Nội dung của các ấn phẩm thì hết sức phong phú, từ chiếc thiệp cưới đến trang phục, trang sức, mỹ phẩm, trang điểm, chụp hình... tất cả đều được giới thiệu hết sức chu đáo, tỉ mỉ. Muốn có một mẫu thiệp cưới độc đáo, không đụng hàng mà vẫn đảm bảo mỹ thuật, đã có catalogue 200 mẫu thiệp cưới mới nhất để tham khảo. Những mẫu thiệp lạ có hình dạng chiếc nón cao bồi, bông hoa, chiếc quạt đến những mẫu thiệp thiết kế kèm nơ, ruy - băng, hoa khô thật tinh tế trang nhã rất có phong cách đều được cập nhật. Tâm điểm của những ấn phẩm là phần trang phục ngày cưới của 2 nhân vật chính. Các tạp chí đều dành phần lớn "đất" để  trình làng các mốt mới nhất trong mùa cưới 2007. Từ trang phục truyền thống áo dài khăn đóng duyên dáng nền nã của các nhà thiết kế nổi tiếng Việt Hùng, Kiều Việt Liên, Sĩ Hoàng cho đến những chiếc xoa-rê phong cách phương Tây đầy gợi cảm đều được trình bày dưới những góc độ, sắc màu, bối cảnh thật bắt mắt. Dĩ nhiên, đây cũng là dịp để các dịch vụ liên quan như nhiếp ảnh, make-up và kể cả các hãng mỹ phẩm, ô tô, nữ trang khéo léo tiếp thị sản phẩm của mình trên tạp chí. Không chỉ thế, có những tạp chí còn cung cấp kinh nghiệm trong tổ chức cưới, những lời khuyên về mọi vấn đề liên quan đến ngày trọng đại nhất cho các đôi cô dâu chú rể.

Không chỉ phong phú về hình ảnh, màu sắc và thông tin, các ấn phẩm văn hóa dành cho mùa cưới còn biết "đánh" vào thị hiếu thích khuyến mãi của người mua. Như mua một quyển Catalogue cưới  2007 giá 69 ngàn đồng được tặng kèm một ví da trị giá 159 ngàn đồng, mua quyển Mùa cưới 55 ngàn đồng được tặng hẳn một quyển catalogue 200 mẫu thiệp cưới và sổ tay thiệp cưới. Món quà ít giá trị nhất  là đôi...  vớ da khi mua tạp chí Phong cách giá 25 ngàn đồng. Những hình thức khuyến mãi này khiến người mua mạnh dạn móc tiền ra hơn so với các tạp chí thông thường. Anh Dũng cho biết, mỗi loại tạp chí anh đặt khoảng 150 quyển và bán khá chạy, đến nay  các quyển  Mỹ thuật cưới và Phong cách cưới anh đã bán hết hàng. Khách mua của anh phần lớn là các tiệm áo cưới, còn lại là giới trẻ đang chuẩn bị lễ cưới nên tìm mua để tham khảo. Năng động và nhanh nhạy, các ấn phẩm mùa cưới này không chỉ tạo ra một nét văn hóa riêng mà còn đáp ứng được phần nào nhu cầu của xã hội.

Thanh Thúy

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích