Báo Đồng Nai điện tử
En

Thương binh Thái Long Phụng: Tự vươn lên trong cuộc sống và giúp ích cho đời

09:07, 06/07/2007

Không trông chờ ỷ lại vào Nhà nước mà phải tự vượt khó để vươn lên và sống có trách nhiệm với xã hội, đó là tâm niệm của anh thương binh Thái Long Phụng hiện ở tại phường Quang Vinh, TP. Biên Hòa.

Không trông chờ ỷ lại vào Nhà nước mà phải tự vượt khó để vươn lên và sống có trách nhiệm với xã hội, đó là tâm niệm của anh thương binh Thái Long Phụng hiện ở tại phường Quang Vinh, TP. Biên Hòa.

 

Sinh ra tại huyện Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) và sống trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, ngay từ khi 14 tuổi anh đã tham gia làm công tác giao liên, sau đó được điều về đơn vị dân y khu Đông Nam bộ cho đến ngày 30-4-1975. Mặc dù ở tuyến hậu cần nhưng với mức độ ác liệt của chiến tranh nên thương tích là điều không tránh khỏi, khi trở về anh là thương binh với thương tật 2/4.

Dù có hạn chế phần nào về sức khỏe nhưng trong suốt 32 năm qua anh đã đảm nhận nhiều công việc được phân công như: Bí thư Đoàn Trường mỹ thuật trang trí Đồng Nai, sau đó phụ trách công tác văn thư Ty Nông nghiệp Đồng Nai, ủy viên thư ký phường Quang Vinh, phụ trách hậu cần tại Sở Nông lâm, Phó chủ tịch Hội Người mù Đồng Nai, giáo viên Trung tâm bảo trợ và huấn nghệ cô nhi Biên Hòa... Ở lĩnh vực nào anh cũng phấn đấu hết sức mình để hoàn thành công việc được giao. Riêng ở địa phương, anh và gia đình luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tham gia nhiều phong trào và luôn nhiệt tình giúp đỡ mọi người.

Từ sâu thẳm trái tim, anh luôn nghĩ mình phải là con người sống có trách nhiệm với xã hội. Vì thế, tuy bộn bề nhiều công việc nhưng điều đáng quý là anh luôn quan tâm đến mọi người. Tranh thủ những lúc rảnh rỗi, anh chăm sóc vườn cây thuốc Nam của mình, không phải bán mà là biếu không cho những ai cần và sẵn sàng chữa bệnh mà không đòi hỏi một điều kiện gì.

Với mức lương hiện nay của một kỹ sư phụ trách khâu giám sát công trình chiếu sáng công cộng thuộc Công ty dịch vụ môi trường đô thị Biên Hòa, tuy chỉ tạm đủ xoay sở trong gia đình nhưng người thương binh này vẫn luôn lạc quan yêu đời. "Người thương binh kiểu mẫu" và "Gia đình cách mạng gương mẫu" được công nhận trong nhiều năm qua đã minh chứng cho người thương binh nặng và sống có trách nhiệm này.

Huỳnh Hiệp

Tin xem nhiều